Những trường hợp "đổi nghề" kì lạ nhất trên thế giới


Thứ 3, 29/07/2014 | 09:30


Từ luật sư bỏ việc để làm cho gánh xiếc, tín đồ Amish trở thành người mẫu hay kỹ sư bỏ nghề đi múa rối, dưới đây là những câu chuyện về việc thay đổi nghề nghiệp khó tin.

Từ luật sư bỏ việc để làm cho gánh xiếc, tín đồ Amish trở thành người mẫu hay kỹ sư bỏ nghề đi múa rối, dưới đây là những câu chuyện về việc thay đổi nghề nghiệp khó tin.
1. Luật sư triệu phú bỏ nghề đi làm xiếc 
Tốt nghiệp đại học Oxford danh tiếng, Gary Stocker, 30 tuổi, sở hữu cơ ngơi trị giá 1 triệu bảng Anh (1,7 triệu USD), mức lương 6 con số với vị trí viết luật và tuyển dụng tư pháp. Tuy nhiên, Gary quyết định từ bỏ sự nghiệp để sống trong xe tải cùng một gánh xiếc. 
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới

Năm 2012, Gary, thành viên đoàn xiếc Magic Circle, đã tổ chức tour lưu diễn Chaplin's Circus với bối cảnh từ những năm 1920. Chương trình kể về câu chuyện của một gánh xiếc đang trên bờ vực phá sản được một nhà đầu tư cứu giúp, đây cũng là người chế tạo súng thần công với đạn là người. Gary đã tự thực hiện vai diễn làm đạn súng thần công người Great Herrmann. Gary đã bỏ hàng nghìn bảng vào chương trình này, trả tiền cho 20 nghệ sĩ biểu diễn và mua lều xiếc 1.400 chỗ ngồi – loại lớn nhất tại Anh. Gary chia sẻ: “Khi còn làm cán bộ tuyển dụng tư pháp, mỗi tháng tôi kiếm được rất nhiều tiền. Một ngày sếp tôi nói rằng: "Anh sẽ kiếm được rất nhiều tiền đến nỗi khó có thể từ bỏ công được. Và tôi quyết định đây chính là lúc ra đi”.
2. Mục sư trở thành nghệ sĩ "nhái" Elvis Presley 
Năm 2012, một cha sứ đã quyết định bỏ nghề để trở thành người biểu diễn nhái ca sĩ Elvis Presley. Andy Kelso, 64 tuổi, cho biết Chúa đã gửi thông điệp bảo ông nên theo nghề này. Andy bắt đầu trình diễn vai ông hoàng nhạc rock Elvis tại các câu lạc bộ, quán rượu và nhà thờ tại địa phương.
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 2).

Ông giải thích: "Một hôm khi đang làm công việc tại nhà thờ, tôi nghe rất rõ lời chúa bảo rằng ‘Hãy mang Elvis tới Nhà thờ’”. Điều này có thể gây shock nhưng sau mỗi buổi biểu diễn, nhiều người trong nhà thờ bày tỏ quan tâm, muốn được kết nối với cộng đồng và màn trình diễn của tôi dường như làm được điều đó”. Từng là mục sư tại nhà thờ ở Matchborough, Worcestershire, ông đã bỏ nghề sau hơn 25 năm gắn bó. Andy cho biết đồng nghiệp và giáo phái ủng hộ quyết định của ông. 
3. Người mẫu Tây Ban Nha bỏ nghề làm sơ 
Người mẫu nổi tiếng Olalla Oliveros từng có những bức ảnh đẹp, xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và biển quảng cáo khắp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cô quyết định từ bỏ sự nghiệp thành đạt để trở thành sơ. Cô đưa ra quyết định này khi ghé thăm Đền thờ Đức Mẹ Fatima tại Bồ Đào Nha. Ban đầu Olalla thấy lạ lẫm, nhưng sau đó cô luôn nghĩ tới hình ảnh mình mặc trang phục của sơ. Chính điều đó khiến người mẫu 36 tuổi giã từ sự nghiệp và trở thành sơ.
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 3).

Năm 2010, cô đổi tên thành Olalla del Sí de María. Olalla không phải là người mẫu đầu tiên bỏ sàn catwalk để làm sơ. Năm 2005, Amada Rosa Pérez, một trong những người mẫu hàng đầu Colombia, đã quyết định trở thành nhà sơ sau khi quá mệt mỏi với cuộc sống căng thẳng.
4. Kỹ sư thành đạt trở thành người múa rối 
Gwen 36 tuổi, là kỹ sư cho một công ty thiết bị lạnh được 18 năm. Khi có thời gian rảnh, cô thường làm rối. Tuy nhiên, năm 2014, cô quyết định bỏ việc để theo đổi ước mơ mở công ty riêng. Cách Gwen bỏ việc cũng rất đặc biệt. Cô đã khiến ông chủ ngạc nhiên khi xuất hiện trong quảng cáo cho GoDaddy ra mắt trong giải Super Bowl 2014. 
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 4).

Trong quảng cáo này, Gwen tuyên bố: “Tôi bỏ việc!”. Ngay sau khi quảng cáo ra mắt, Gwen viết mail cho sếp và thông báo nghỉ việc chính thức. Cô nhận được tin nhắn trả lời từ sếp: "Cô đùa đúng không. Wow. Quảng cáo rất tuyệt”. Gwen từng mơ ước biến niềm đam mê với rối của mình trở thành sự nghiệp kinh doanh từ thời trung học nhưng lại trở thành kỹ sư cho một vài công ty sau sự kiện 11/9. Hiện trang web PuppetsByGwen.com của Gwen có hơn 100 triệu lượt xem.
5. Cử nhân đại học bỏ việc để chơi game Minecraft 
Đây có thể gọi là chuyện cổ tích thời hiện đại. Joseph Garrett, từng tốt nghiệp đại học, kiếm được bộn tiền bằng cách chơi video game và tải lên YouTube. Các video của Joseph thu hút đông đảo lượt xem, giúp anh trở thành triệu phú. Trang YouTube của Joseph "Stampylonghead" có lượt người theo dõi nhiều hơn trang của One Direction và Justin Bieber cộng lại. Đây là một trong 10 trang YouTube được xem nhiều nhất thế giới, với 3 triệu người theo dõi và 170 triệu lượt xem mỗi tháng. 
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 5).

Joseph chia sẻ: “Tôi chỉ chơi game và bình luận khi chơi”. Joseph có bằng cử nhân chuyên ngành sản xuất video và truyền hình. Một năm trước, Joseph bỏ việc để dành toàn thời gian chơi những game như Minecraft và chia sẻ kinh nghiệm trên mạng. Joseph hiện sống cùng bố mẹ gần Portsmouth, Hampshire, Anh. Anh hưởng thu nhập từ tiền quảng cáo trước khi video chơi game của mình được đăng tải. Dù Google hưởng 50\% phần tiền quảng cáo này nhưng số còn lại cũng đủ lớn đối với Joseph. Mỗi ngày, Joseph đăng tải ít nhất một video dài 20 phút và với mỗi 1.000 lượt xem, anh kiếm được 2,5 USD. Nhiều khi các video của Joseph có tới 5 triệu lượt xem, mang về cho anh khoảng 79.000 tới 400.000 USD mỗi tháng.
6. Cô gái theo đạo Amish bỏ tín ngưỡng để trở thành người mẫu 
Năm 2012, Kate Stoltz, 24 tuổi, quay lưng lại nền giáo dục tín ngưỡng khắt khe để xuất hiện trong chương trình thực tế Breaking Amish. Và cô đã từ bỏ cộng đồng tôn giáo Amish để trở thành một người mẫu tại New York. Hiện Kate làm việc toàn thời gian với vai trò người mẫu. Từ nhỏ, Kate bị cấm chụp ảnh bởi tín ngưỡng truyền thống Amish. Sau giờ học ở trường, cô dành toàn bộ thời gian trên đồng ruộng và nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc gia đình. Cô mặc trên người những bộ quần áo rộng bùng nhùng và đội mũ.
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 6).

Sau khi xuất hiện trong chương trình và được ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu Major Model Management, cuộc đời Kate thay đổi sau một đêm. Hiện Kate là người mẫu nóng bỏng với các shoot hình nội y. Không có ý định quay về cuộc sống của tín ngưỡng Amish, Kate đang lên kế hoạch cho tương lai và chuẩn bị xuất hiện trong chương trình thứ 2: Trở về với Amish.
7. Nhà thiết kế hàng xa xỉ thành đạt trở thành nhà sư 
Ting Tien, 23 tuổi, từ bỏ mọi tiện nghi vật chất để trở thành một nhà sư. Trước đó, cô từng có cuộc sống xa xỉ khi còn là một nhà thiết kế thời trang. Ting, sống tại thành phố Tế Nam, miền đông Trung Quốc, theo học đại học Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, chuyên ngành thiết kế hàng xa xỉ. Nhưng sau khi tốt nghiệp, cô cảm thấy thất vọng với cuộc sống mà cô và bạn bè đang theo đuổi. Ting thấy mọi thứ quanh mình đều trở nên thực dụng. 
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 7).

Khao khát được giác ngộ và an lạc nội tâm, Ting quyết định đến chùa Xinlongdongzhi nằm trên đỉnh núi tuyết, cao gần 4.000m so với mực nước biển tại tỉnh Tứ Xuyên. Cô cạo tóc, rũ bỏ những bộ cánh đắt tiền và sống cuộc sống thanh tịnh của một nhà sư. Ting đổi tên thành Caizhenwangmu và biến sự hoàn thiện về tinh thần trở thành mục tiêu của đời mình.
8. Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bỏ nghề làm linh mục   
Khi còn là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Chile, Chase Hilgenbrinck thường tìm kiếm sự thư thái tại các nhà thờ. Tại đây, Chase tìm thấy sự thỏa mãn trong tinh thần và nhớ về thời thơ ấu thường tới nhà thời cầu nguyện mỗi chủ nhật ở quê nhà. Thậm chí, sau khi trở lại Mỹ vào năm 2007 để chơi giải Major League Soccer mơ ước, Hilgenbrinck luôn cảm thấy sự thôi thúc tôn giáo trong mình.
 - Những trường hợp 'đổi nghề' kì lạ nhất trên thế giới (Hình 8).

Anh chia sẻ rằng mình nghe thấy lời gọi từ bề trên. Hậu vệ 26 tuổi giải nghệ vào ngày 14/7/2008 để tới nhà thờ St. Marym tại Emmitsburg, Maryland, Mỹ. Tháng 5/2014, Chase được phong làm linh mục.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-hop-doi-nghe-ki-la-nhat-tren-the-gioi-a43469.html