+Aa-
    Zalo

    Sản phụ sống lại sau khi tim ngừng đập 45 phút

    ĐS&PL Do một biến chứng trong quá trình sinh mổ, tim của một sản phụ Mỹ ngừng đập trong 45 phút. Trong khoảng thời gian ấy, cô gặp người bố quá cố trong một giấc mơ kỳ lạ.
    Do một biến chứng trong quá trình sinh mổ, tim của một sản phụ Mỹ ngừng đập trong 45 phút. Trong khoảng thời gian ấy, cô gặp người bố quá cố trong một giấc mơ kỳ lạ.
    Ruby Graupera-Cassimiro, một phụ nữ 40 tuổi, vào bệnh viện Boca Raton ở thành phố Boca Raton, bang Florida, Mỹ để sinh con hồi tháng 9. Ngay sau khi các bác sĩ giúp đứa con cô chào đời bằng phương pháp mổ, đột nhiên sản phụ ngừng nói chuyện với người thân rồi bất tỉnh.
    Sản phụ sống lại sau khi tim ngừng đập 45 phút

    Cô Ruby đã sống lại dù tim ngừng đập trong 45 phút.

    Ngay lập tức bác sĩ, y tá chạy vào phòng để cứu cô, còn những người thân ra ngoài và cầu nguyện. Các bác sĩ, y tá cố gắng phục hồi hoạt động của tim, phổi trong cơ thể sản phụ. Nhưng sau hơn hai giờ, tim của Ruby ngừng đập. Đội ngũ y tế ấn ngực Ruby thật mạnh và dùng cả phương pháp sốc điện để phục hồi hoạt động của tim. Song tất cả nỗ lực của họ đều không mang lại kết quả, Sun Sentinel đưa tin.
    Cuối cùng các bác sĩ quyết định gọi người thân của Ruby tới để thông báo rằng cô đã chết. "Hiện tượng kỳ lạ xảy ra sau khi chúng tôi nói với người thân rằng tình hình của Ruby rất tệ", Anthony Salvadore, chuyên gia gây mê, kể.
    Đúng lúc các bác sĩ nhìn đồng hồ để xác định thời gian sản phụ qua đời, một tiếng "bíp" phát ra từ máy theo dõi tim. Sau đó những âm thanh tương tự xuất hiện. Tim của Ruby đập trở lại một cách bất ngờ, hệt như cách nó ngừng đập từ 45 phút trước đó.
    laire Hansen, một y tá, ra khỏi phòng phẫu thuật với tin sốc. "Mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện vì tim của cô ấy đã đập trở lại", Claire nói.
    Khi tỉnh lại, dường như Ruby không hiểu ngay những diễn biến vừa xảy ra. Sản phụ tin rằng cô vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ. Cô không hiểu tại sao mọi người hét lên rồi khóc vì sung sướng khi cô mở mắt. Vài phút sau cô nhớ rằng cô trải qua một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ ấy, cô gặp người bố đã khuất. Ông bảo Ruby rằng cô phải trở lại vì mọi người cần cô, và cuộc đời cô chưa tới hồi kết. Khi một bác sĩ trao đứa con gái sơ sinh cho Ruby, cô nói rằng chết không phải là điều đáng sợ như cô tưởng
    Sản phụ sống lại sau khi tim ngừng đập 45 phút

    Bức ảnh chụp cô Ruby và đứa con mới chào đời tại một bệnh viện Boca Raton ở Florida.

    Cái chết lâm sàng của Ruby xảy ra do cô gặp một biến chứng rất hiếm trong các ca sinh mổ. Chất dịch bao quanh thai nhi trong tử cung lọt vào mạch máu của mẹ, tạo thành những cục máu - một trong những tác nhân có thể gây tử vong cho sản phụ.
    Tới tận bây giờ giới y khoa trên khắp nước Mỹ và thế giới vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân khiến tim của Ruby đập trở lại. Họ chỉ biết chắc một điều: Ruby đã trải qua cảm giác cận kề cái chết trong lúc các bác sĩ, y tá cố gắng cứu mạng cô.
    Mặc dù phải ở lại bệnh viện thêm vài ngày nữa, Ruby trở về nhà trong vòng gần một tháng kể từ thời điểm cái chết lâm sàng của cô diễn ra. Các bác sĩ tiếp tục ngạc nhiên vì cô không hề gặp bất kỳ biến chứng nào. Về mặt lý thuyết, do não của Ruby không tiếp nhận máu trong 45 phút nên khả năng tư duy và nhận thức của cô phải giảm. Nhưng trên thực tế hoạt động tư duy của cô vẫn không thay đổi so với trước kia. Những vết bầm (vì động tác ấn ngực rất mạnh của y tá) và vết bỏng (vì phương pháp sốc điện) cũng không xuất hiện trên ngực Ruby.
    Thomas Chakurda, người phát ngôn của bệnh viện Boca Raton, khẳng định sự hồi sinh của Ruby là một sự kiện kỳ diệu.
    Anthony Dardano, chủ tịch bệnh viện, thừa nhận rằng ông chưa bao giờ thấy hiện tượng bí ẩn hay kỳ diệu nào trong sự nghiệp cứu người.
    "Nhưng trường hợp trở về từ cõi chết của Ruby khiến tôi, một người luôn tin vào khoa học, thay đổi quan niệm. Tôi hiểu rằng những hiện tượng bí ẩn đang tồn tại trong thực tế và chúng ta không thể giải thích chúng bằng khoa học", Anthony nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-song-lai-sau-khi-tim-ngung-dap-45-phut-a71489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có thể giúp người chết sống lại?

    Có thể giúp người chết sống lại?

    (ĐSPL) - Một phương pháp hiện đại bao gồm việc thay máu của bệnh nhân bằng nước muối lạnh có thể cứu sống người đang ở bên bờ vực của cái chết.