+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy xác máy bay mất tích cách đây 54 năm trên dãy Andes

    ĐS&PL (ĐSPL) – Xác máy bay LAN Chile Douglas DC-3 chở theo 24 người mới đây đã được một nhóm người leo núi phát hiện tại dãy Andes.
    (ĐSPL) – Xác máy bay LAN Chile Douglas DC-3 chở theo 24 người mới đây đã được một nhóm người leo núi phát hiện tại dãy Andes.
    Theo tin tức trên Guardian, nhóm người leo núi đã phát hiện các mảnh vỡ của chiếc máy bay ở độ cao khoảng 3.200 mét, cách cách thủ đô Santiago (Chile) 360km về phía nam.

    Một nhóm những người leo núi đã phát hiện xác máy bay mất tích hơn nửa thế kỷ trên dãy Andes.

    Thành viên đoàn thám hiểm, ông Leonardo Albornoz, nói với kênh Channel 7 (Chile) rằng địa điểm máy bay gặp nạn không được công bố rộng rãi để tránh nạn cướp bóc cũng như sự chú ý của những người hiếu kỳ.
    Ông Albornoz nhớ lại khoảnh khắc phát hiện ra mảnh kim loại gần xác máy bay: "Đó là khoảnh khắc ngộp thở và chúng tôi bị xúc động mạnh. Chúng tôi có thể cảm thấy nỗi đau ở nơi này”.
    Truyền hình Chile phát đoạn video mà nhóm thám hiểm trên ghi lại cho thấy các mảnh vỡ kim loại và cánh quạt của một chiếc máy bay bị vùi trong đất đá. Đoàn leo núi cho biết họ có thể nhìn thấy một phần của xác máy bay cũng như tìm thấy nhiều mảnh vỡ, mảnh xương nằm rải rác.
    Cách đây 54 năm, chiếc máy bay LAN Chile Douglas DC-3 chở theo 24 người, trong đó có 8 thành viên đội bóng đá Green Cross đã gặp nạn ngày 3/4/1961.
    Sự biến mất của chiếc Douglas DC-3 chở một phần đội bóng hạng nhất Green Cross là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có câu trả lời của quốc gia Nam Mỹ.
    Đội cứu hộ đã dành nhiều tuần tìm kiếm nhưng không có kết quả. Một đám tang sau đó đã được tổ chức cho các cầu thủ xấu số, thu hút rất đông người tham dự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-xac-may-bay-mat-tich-cach-day-54-nam-tren-day-andes-a83293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan