Trung Quốc: Bé trai 2 tuổi bị đũa chọc từ mũi xuyên qua não


Thứ 3, 23/09/2014 | 08:00


(ĐSPL) – Các bác sĩ phẫu thuật đã phải mất 4 giờ đồng hồ để cẩn thận lấy chiếc đũa ra khỏi đầu Huang Zicheng sau khi cây đũa này đâm xuyên lên não cậu bé.

(ĐSPL) – Các bác sĩ phẫu thuật đã phải mất 4 giờ đồng hồ để cẩn thận lấy chiếc đũa ra khỏi đầu Huang Zicheng sau khi cây đũa này đâm xuyên lên não cậu bé.
Theo Mirror, bé Huang Zicheng, đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, phải nhập viện sau khi bị chiếc đũa đâm vào mũi và cắm sâu hơn 7 cm vào não. Bố cậu bé cho biết anh nhận ra con trai gặp tai nạn sau khi nghe thấy tiếng hét lớn của con mình.
 - Trung Quốc: Bé trai 2 tuổi bị đũa chọc từ mũi xuyên qua não

Cậu bé Huang Zicheng, 2 tuổi với chiếc đũa đâm xuyên qua não.

"Tôi quay lại và bất ngờ khi thấy cả chiếc đũa dài đã chui vào đầu thằng bé theo đường mũi", anh nói. 
Anh lập tức đưa con trai đến viện. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy chiếc đũa đã cắm sâu vào hộp sọ của Huang nhưng may mắn không gây tổn thương cho dây thần kinh và động mạch.
 - Trung Quốc: Bé trai 2 tuổi bị đũa chọc từ mũi xuyên qua não (Hình 2).

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc đũa xuyên vào não cậu bé đến hơn 7cm.

Các bác sĩ tin rằng sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, Huang Zicheng sẽ có thể hồi phục sức khỏe hoàn toàn. 
Những vụ tai nạn về đũa, có liên quan tới trẻ em, không phải là điều mới lạ ở Trung Quốc. Đầu năm nay, một bé trai 18 tháng tuổi cũng được đưa đi cấp cứu sau khi trượt chân ngã khi đang chạy với chiếc đũa trên miệng. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-be-trai-2-tuoi-bi-dua-choc-tu-mui-xuyen-qua-nao-a51947.html