Những vụ án quan chức nhận hối lộ tình dục chấn động thế giới


Thứ 6, 31/10/2014 | 04:50


(ĐSPL) - Trung tá hải quân Mỹ gốc Campuchia nhận hối lộ bằng gái mại dâm là một trong số những vụ án hối lộ tình dục quan chức chấn động thế giới.

(ĐSPL) - Trung tá hải quân Mỹ gốc Campuchia nhận hối lộ bằng gái mại dâm là một trong số những vụ án hối lộ tình dục quan chức chấn động thế giới.

1. Mỹ: Trung tá nhận hối lộ bằng… gái mại dâm

Một trung tá hải quân Mỹ gốc Campuchia đã bị buộc tội nhận hối lộ dưới hình thức các chuyến du lịch, gái mại dâm và vé xem nữ ca sĩ Lady Gaga hát. Theo đó, để có được các chuyến du lịch, gái mại dâm thì trung tá này phải tiết lộ thông tin mật cho một nhà thầu cung cấp các thiết bị quốc phòng có trụ sở chính ở Singapore.

Ngày 19/9/2013, Reuters đưa tin, trung tá Michael Vannak Khem Misiewicz (46 tuổi) bị bắt 3 ngày trước đó ở bang Colorado. do bị các công tố viên buộc tội gửi cho Leonard Glenn Francis - Tổng giám đốc Công ty quốc phòng Glenn Davis Marine Asia - thông tin mật liên quan đến việc triển khai các tàu chiến.

 - Những vụ án quan chức nhận hối lộ tình dục chấn động thế giới

Trung tá gốc Campuchia Michael Vannak Khem Misiewicz.

Ngoài ra, Misiewicz còn bị cáo buộc sắp xếp cho tàu hải quân Mỹ ghé thăm các cảng nơi Francis có hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD cung cấp tàu kéo, nhiên liệu, dịch vụ làm vệ sinh tàu, an ninh và các dịch vụ khác.

Đổi lại, Misiewicz nhận được khoản “hoa hồng” từ Francis là các chuyến du lịch, giải trí, các đêm ở khách sạn hạng sang và gái mại dâm cùng vé xem Lady Gaga hát.

Được biết, vào thời điểm bị cho là nhận hối lộ, Misiewicz là sĩ quan phó tác chiến của hạm đội 7 giám sát các hoạt động trên vùng biển từ Nhật Bản đến đảo san hô Diego Garcia ở Ấn Độ Dương và từ thành phố Vladivostok của Nga đến Australia.

Francis cũng bị bắt cùng thời điểm với Misiewicz, đồng thời còn bị cáo buộc hối lộ John Bertrand Beliveau II (một đặc vụ 44 tuổi của Sở điều tra tội phạm hải quân Mỹ (NCIS)) những “món quà” giống như của Misiewicz.

2. Singapore: Quan chức cấp cao nhận hối lộ bằng sex

Một cựu quan chức chính phủ Singapore đã bị buộc tội nhận hối lộ từ các nhà thầu, đổi lại ông lên giường 10 lần với nhiều phụ nữ.

Tin tức cho hay, ông Peter Lim đã bị cách chức Giám đốc Cục Phòng vệ Dân sự Singapore từ đầu năm 2012 và ông này đã “"chấp nhận sự hối lộ bằng tình dục của hai người phụ nữ của nhà thầu và một phụ nữ của một nhà thầu tiềm năng khác, tổng cộng 10 lần", Wall Street Journal trích văn bản của cơ quan chống tham nhũng Singapore.

 - Những vụ án quan chức nhận hối lộ tình dục chấn động thế giới (Hình 2).

Cựu giám đốc Cục Phòng vệ Dân sự Singapore Peter Lim.

10 cuộc gặp gỡ với ba người phụ nữ diễn ra trong thời gian từ tháng 5/2010 tới tháng 11 năm ngoái bị nghi ngờ là để đổi lấy những ưu ái trong những vụ đấu thầu liên quan tới công nghệ thông tin do SCDF (thuộc Bộ Nội vụ Singapore) tổ chức.

Đây được cho là trường hợp đầu tiên một quan chức cấp cao của Chính phủ Singapore phạm tội tham nhũng trong hàng thập kỷ qua. Được biết, nếu bị kết tội, ông Lim có thể phải đối mặt với án tù 5 năm và tiền phạt 100.000 SGD (khoảng 78.400 USD). Những phụ nữ có liên quan trong vụ việc không bị buộc tội.

3. Indonesia: Nghị sĩ nhận hối lộ “sung sướng”

Nghị sĩ Emir Moeis thuộc Đảng Dân chủ đấu tranh (PDI-P) đã khiến dư luận từng “nổi sóng” vì vướng vào bê bối tình dục.

Theo đó, Emir Moeis bị cáo buộc nhận 300.000 USD từ Nhà máy điện Pháp Alstom để giúp hãng trúng thầu dự án xây nhà máy điện trị giá 212 triệu USD ở Lumpung năm 2004. Theo điều tra vào năm 2012 của Ủy ban Chống Tham nhũng Indonesia (PKP), ông đã tham dự một buổi yến tiệc tại Paris và ở đó có màn biểu diễn "sung sướng" dành cho đàn ông.

 - Những vụ án quan chức nhận hối lộ tình dục chấn động thế giới (Hình 3).
Ông Emir Moeis.

Ông Emir Moeis – khi đó là thành viên Ủy ban quốc hội chuyên trách về năng lượng và là chủ tịch Ủy ban ngân sách của quốc hội khẳng định, ông đã tự bỏ tiền vé máy bay và khách sạn cho chuyến đi Paris và không hề nhận tiền từ nhà thầu Alstom. Tuy vậy, ông thừa nhận có tham gia bữa tiệc mà "du khách nào cũng có thể đến" và tình cờ gặp một lãnh đạo của Alstom.

5. Trung Quốc

Ngày 24/9/2013, tòa án Bắc Kinh đã xét xử nữ thương nhân Định Thư Miêu, người chuyên dắt gái và đưa hối lộ cho cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân.

Tin tức trên Tân Hoa Xã cho biết, bà Đinh Thư Miêu, 57 tuổi bước chân vào lĩnh vực đường sắt cao tốc năm 2005 và có mối quan hệ mật thiết với cựu Bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân. Nhờ mối quan hệ này, bà giành được nhiều gói thầu khủng của Bộ Đường sắt và dần lũng đoạn ngành đường sắt, trở thành một trong những người giàu có bậc nhất Trung Quốc.

 - Những vụ án quan chức nhận hối lộ tình dục chấn động thế giới (Hình 4).
Cựu bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân.

Thông qua bà Đinh, ông Lưu Chí Quân thường xuyên lui tới các khu vui chơi giải trí xa hoa. Bà cũng là người sắp xếp các cuộc hẹn cho ông Lưu với các kiều nữ chân dài.

Tờ China Daily dẫn cáo trạng của tòa án cho biết, Đinh Thư Miêu can thiệp vào hoạt động đấu thầu hàng chục dự án đường sắt và bị cáo buộc hối lộ và kinh doanh trái phép với số tiền lên tới 180 tỷ Nhân dân tệ (29 tỷ USD), tương đương với 1/4 tổng số tiền đầu tư của Chính phủ Trung Quốc vào ngành Đường sắt trong năm 2010. Đinh đã đưa cho ông Lưu hơn 49 triệu NDT, còn mình bỏ túi 800 triệu NDT (trên 100 triệu USD) tiền môi giới. 8 công ty kinh doanh trong lĩnh vực đường sắt do con gái Đinh Thư Miêu - Hầu Quân Hà đứng tên kiếm được 36,7 tỷ NDT.

Tháng 6/2013, cựu Bộ trưởng Bộ Đường sắt Lưu Chí Quân lãnh án tử hình treo. Tòa án Trung Cấp đệ nhị Bắc Kinh cũng tước quyền chính trị suốt đời và tịch thu toàn bộ tài sản của ông này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-quan-chuc-nhan-hoi-lo-tinh-duc-chan-dong-the-gioi-a66575.html