4 tàu tên lửa Molniya Việt Nam sẽ được Nga nâng cấp trang bị


Thứ 4, 18/03/2015 | 13:51


(ĐSPL) - Theo nguồn tin từ nhà máy đóng tàu Vympel, có thể trong năm nay, Nga sẽ ký hợp đồng nâng cấp vũ khí cho 4 tàu tên lửa thuộc dự án 12.418 hay còn gọi là tàu Molni

(ĐSPL) - Theo nguồn tin từ nhà máy đóng tàu Vympel, có thể trong năm nay, Nga sẽ ký hợp đồng nâng cấp vũ khí cho 4 tàu tên lửa thuộc dự án 12.418 hay còn gọi là tàu Molniya của Việt Nam.

Ông Olge Belkov, Tổng giám đốc của nhà máy đóng tàu Vympel phát biểu với hãng thông tấn Tass tại Triển lãm hàng hải và hàng không vũ trụ quốc tế Langkawi (LIMA 2015) rằng Nga và Việt Nam có thể ký hợp đồng nâng cấp thiết bị trên 4 tàu Molniya vào năm nay.

 - 4 tàu tên lửa Molniya Việt Nam sẽ được Nga nâng cấp trang bị

Một tàu thuộc dự án 12.418 do Việt Nam đóng theo giấy phép Nga.

Ông Belkov lưu ý rằng các động cơ tua bin khí cho các tàu tên lửa này được sản xuất tại nhà máy Zorya – Mashproekt tại Nikolayev của Ukraine nhưng điều đó không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Các động cơ này sẽ được cung cấp trực tiếp đến Việt Nam hoặc Việt Nam cũng có thể lựa chọn động cơ do Nga sản xuất.

Trước đó, vào năm 2003, Việt Nam đã nhận được hai tàu tên lửa dự án 12.418 do Nga thực hiện và dự kiến 10 chiếc khác sẽ được đóng tại Việt Nam theo giấy phép Nga. Các tàu đầu tiên Việt Nam đóng theo giấy phép Nga đã bắt đầu năm 2010 và giấy phép có hiệu lực đến năm 2016.

Xem thêm Video: Hải quân Việt Nam bắn thử hàng loạt tên lửa tại Cam Ranh.

Ông Belkov cũng cho biết Nga có thể bắt đầu xuất khẩu tàu cao tốc Mangust (dự án 12150) vào năm nay và Việt Nam cũng là một khách hàng tiềm năng. Ông Belkov nói: “Chúng tôi đang tích cực làm việc với Việt Nam, Ấn Độ, Brazil. Một số nước có thể sẽ đồng ý đặt hàng”.

Trần Vũ (Theo Tass)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-tau-ten-lua-molniya-viet-nam-se-duoc-nga-nang-cap-trang-bi-a87809.html