Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã có mặt ở Biển Đông gần một năm trước


Thứ 3, 16/09/2014 | 23:42


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hai tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio và Virginia có khả năng mang theo tên lửa hành trình đã được hải quân Mỹ triển khai hoạt động ở Biển Đông từ tháng 12 năm ngoái.

(ĐSPL) - Hai tàu ngầm hạt nhân USS Michigan và USS North Carolina có khả năng mang theo tên lửa hành trình đã được hải quân Mỹ triển khai hoạt động ở Biển Đông từ tháng 12 năm ngoái.
Theo Wanchinatimes, hai trong số các tàu ngầm mang tên lửa hành trình lớp Ohio của Hải quân Mỹ đã được triển khai tới các vùng biển tranh chấp ở Tây Thái Bình Dương, bao gồm Biển Đông, biển Hoa Đông và vùng biển thuộc Philippines.
 - Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã có mặt ở Biển Đông gần một năm trước

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan neo đậu tại căn cứ hải quân Chanqi ở Singapore.

Tàu ngầm USS Michigan đã neo đậu tại căn cứ hải quân Changi ở Singapore từ 10 đến 15/8. Chỉ huy tàu, Đại tá Benjamin Pearson nói rằng, con tàu đã được triển khai ở Tây Thái Bình Dương kể từ tháng 12 năm ngoái trong sứ mệnhh giám sát, huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ bí mật.
USS Michigan đến Biển Đông mang theo 154 tên lửa hành trình Tomahawk cũng như một lượng lớn các nhân viên hoạt động đặc biệt. Số tên lửa này trên lý thuyết sẽ chỉ cần 6 phút để khai hỏa toàn bộ, nhắm bắn vào các mục tiêu trên mặt đất. Theo tạp chí quốc phòng Jane Defence có trụ sở đặt tại London, USS Michigan đóng vai trò như một sứ giả hòa bình trong khu vực.
Theo Thiếu tá Aaron Kakiel, phát ngôn viên Hạm đội 7 hải quân Hoa Kỳ, USS Michigan sẽ góp phần bảo vệ các mục tiêu trọng yếu ở khoảng cách 1.000 hải lý.
Tàu ngầm tấn công USS North Carolina, lớp Virginia cũng được triển khai đến khu vực vào cuối năm 2013 từ Trân Châu Cảng.
Ngoài ra, USS North Carolina đã cập bến căn cứ hải quân Chanqi ở Singapore để bổ sung thêm nhu yếu phẩm 4 tháng trước khi tàu ngầm USS Michigan có mặt ở căn cứ quân sự này. Việc triển khai hai tàu ngầm chiến lược năng lượng hạt nhân được xem là một phần của việc tái cân bằng của Washington trong khu vực.
Theo chiến lược này, Mỹ có kế hoạch tái bố trí đến 60\% lực lượng hải quân vào Viễn Đông vào năm 2020 như một cách để ngăn chặn sự bành trướng lãnh hải của Trung Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-my-da-co-mat-o-bien-dong-gan-mot-nam-truoc-a50953.html