+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa 10 tên lửa đạn đạo tầm bắn vươn đến Mỹ vào biên chế

    ĐS&PL (ĐSPL) - Báo cáo tình báo của Lầu Năm Góc mới đây cho biết, Trung Quốc đã đưa vào biên chế 10 tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong 31 (DF-31A) có tầm bắn vươn đến Mỹ.
    (ĐSPL) - Báo cáo tình báo của Lầu Năm Góc mới đây cho biết, Trung Quốc đã đưa vào biên chế 10 tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong 31 (DF-31A) có tầm bắn vươn đến mục tiêu trọng yếu tại Mỹ.
    Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, 10 tên lửa mà Trung Quốc mới đưa vào biên chế là phiên bản DF-31A cải tiến. Các phiên bản DF-31 trước đó chỉ có tầm bắn 7.200 km trong khi phiên bản mới nhất có tầm bắn lên tới 11.200 km.

    Tên lửa DF-31A của Trung Quốc có tầm bắn vươn đến mọi mục tiêu trên đất Mỹ.

    Cũng theo bản báo cáo này, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chỉ cần 30 phút để chuẩn bị cho việc phóng các tên lửa DF-31A. Với tầm bắn 11.200 km, DF-31A cải tiến đủ sức vươn đến các mục tiêu trọng yếu trên đất Mỹ.
    Trung Quốc hiện đang phát triển các mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31 và DF-41 để thay thế các tên lửa DF-5A. Mặc dù DF-5A có tầm bắn xa hơn DF-31, các tên lửa này lại dễ bị phá hủy do được cất giữ ở vị trí nằm ngang, tại các đường hầm trong lòng núi cao. Trong khi đó, DF-31 và DF-41 đều là tên lửa di động.
    Với sự hỗ trợ của Hệ thống định vị Beidou, độ chính xác của DF-31 và DF-41 cũng tăng lên đáng kể. Trong khi đó, DF-41 là mẫu tên lửa đạn đạo được Trung Quốc thiết kế để có thể chứa nhiều đầu đạn tấn công mục tiêu độc lập (MIRV).
    Hiện tại việc chuyển các tên lửa DF-31 và DF-41 lên các hệ thống phóng di động còn gặp nhiều khó khăn do trọng lượng lớn. Theo các quan chức Trung Quốc, một số tên lửa DF-41 có thể vẫn sẽ được phóng từ các hầm bên lửa ngầm bên trong các rặng núi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-10-ten-lua-dan-dao-tam-ban-vuon-den-my-vao-bien-che-a77634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan