Vũ khí NATO xuất hiện hàng loạt gần biên giới Nga


Thứ 5, 26/02/2015 | 03:49


(ĐPSL) – Vũ khí Mỹ và NATO đã tập trung nhân kỷ niệm Ngày Độc lập Estonia ở thị trấn Narva, cách biên giới Nga chỉ 300 m.

(ĐPSL) – Vũ khí Mỹ và NATO đã tập trung nhân kỷ niệm Ngày Độc lập Estonia ở thị trấn Narva, cách biên giới Nga chỉ 300 m.
Các trang thiết bị quân sự của NATO tham gia buổi lễ ngày 24/2 với 4 xe bọc thép chở quân M1126 Stryker của Mỹ. Hà Lan đem đến lễ kỷ niệm 4 xe chiến đấu Stridsfordon 90.

Xe thiết giáp Mỹ xuất hiện trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập Estonia, cách biên giới Nga chỉ 300 m.

Nước chủ nhà Estonia, một thành viên của NATO đã có cơ hội phô diễn tiềm lực quân sự khi đem đến sự kiện hàng loạt các loại vũ khí phòng không, chống tăng, xe thiết giáp… Hơn 1.400 binh sĩ Estonia đã diễu hành qua các con phố ở thị trấn Narva trong ngày 24/2.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn diễn biến chưa có dấu hiệu lắng dịu. Mỹ và phương Tây luôn cáo buộc Nga gửi binh sĩ và các khí tài quân sự hỗ trợ phe nổi dậy ở miền đông.
Liên quan đến việc Mỹ và NATO có viện trợ vũ khí cho Kiev hoặc cử quân đội để tham chiến tại đây. Các nước thành viên NATO đã phủ nhận việc này. Gần đây nhất, Anh đã khẳng định không có kế hoạch can thiệp quân sự dưới bất kỳ hình thức nào tại Ukraine.
Phát biểu trước quốc hội, ông Fallon khẳng định: "Chúng tôi không triển khai binh sĩ chiến đấu tới Ukraine và sẽ không có ý định như vậy."
Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã bác lại những gì Thủ tướng Anh David Cameron nói hôm 24/2 rằng London cần phải triển khai binh sĩ đến Ukraine để huấn luyện quân đội Kiev, chống lại bước tiến của lực lượng ly khai miền đông.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khi-nato-xuat-hien-hang-loat-gan-bien-gioi-nga-a85098.html