33 triệu USD được phát hiện trong nhà quan chức Trung Quốc


Thứ 7, 01/11/2014 | 02:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Đây được cho là số tiền mặt lớn nhất được tìm thấy trong chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.

(ĐSPL) – Đây được cho là số tiền mặt lớn nhất được tìm thấy trong chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.
Theo tin tức từ hãng thông tấn AP, các điều tra viên chống tham nhũng ở Trung Quốc vừa phát hiện ra lượng tiền mặt khổng lồ tại nhà riêng của thuộc sở hữu của Wei Pengyuan, một quan chức cao cấp phụ trách ngành than tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia.
 - 33 triệu USD được phát hiện trong nhà quan chức Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông này giữ ghế phó quản lý lĩnh vực than, và hiện đang bị điều tra với cáo buộc tham nhũng. Một công tố viên cho hay, lượng tiền mặt thu được tài nhà Wei lên tới hơn 200 triệu NDT (tương đương 33 triệu USD).
Đây là thông tin mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động. Kể từ khi ông Tập hứa sẽ đẩy lùi nạn tham nhũng tại quốc gia đông dân nhất thế giới, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm nay, đã có hơn 13.000 quan chức bị kết tội tham nhũng và nhận hối lộ.
Trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” lần này, ông Tập Cận Bình muốn nhắm tới cả “hổ” và “ruồi”, kể cả những thành viên cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng khó có thể thoát thân. Bởi vậy, trong số những nhân vật bị nhắm tới, có không ít chính trị gia “nặng ký” ở Trung Quốc, như Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương hay cựu Bộ trưởng công an.

Theo Viện kiểm sát Trung Quốc, trong đợt thanh tra này, 11 quan chức thuộc Ủy ban phát triển cải cách Trung Quốc đã ngã ngựa. Trong đó có 5 quan chức  thuộc cục năng lượng Trung Quốc, 5 người thuộc vụ giá cả Trung Quốc và một quan chức thuộc vụ phân phối thu nhập và việc làm.

Giới chuyên gia thậm chí còn cho rằng tỷ lệ quan chức Trung Quốc tự tử tăng vọt gần đây là do áp lực từ chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của ông Tập.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/33-trieu-usd-duoc-phat-hien-trong-nha-quan-chuc-trung-quoc-a66817.html