Báo Anh: Nữ tuyên truyền viên xinh đẹp người Áo của IS đã bị giết


Thứ 3, 16/09/2014 | 14:06


(ĐSPL) - Báo chí Anh đưa tin, 1 trong 2 nữ sinh người Áo bỏ nhà đến Syria phục vụ Nhà nước Hồi giáo (IS) cực đoan vào tháng 4 năm nay đã bị giết chết.

(ĐSPL) - Báo chí Anh đưa tin, 1 trong 2 nữ sinh người Áo bỏ nhà đến Syria phục vụ Nhà nước Hồi giáo (IS) cực đoan vào tháng 4 năm nay đã bị giết chết.
Theo Daily Mail, Samra Kesinovic, 16 tuổi và người bạn Sabina Selimovic, 15 tuổi đã biến mất khỏi nhà ở thủ đô Vienna (Áo) hồi đầu năm nay. Ít lâu sau đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện ảnh Selimovic đứng bên cạnh một khẩu súng AK-47, phía sau là 2 người đàn ông vũ trang bịt kín mặt.
 - Báo Anh: Nữ tuyên truyền viên xinh đẹp người Áo của IS đã bị giết

Sabina Selimovic (trái) và Samra Kesinovic đã từ bỏ quê hương gia nhập phiến quân IS ở Syria.

Cách đây vài tuần, báo chí Áo cũng nói rằng Kesinovic và Selimovic đã trở thành gương mặt đại diện cho các cuộc tuyên truyền, tuyển quân của IS. Cuối cùng, Bộ Nội vụ Áo chính thức xác nhận 2 nữ sinh này đã trốn nhà và đi theo tiếng gọi của thánh chiến. Hiện chưa rõ ai trong 2 cô gái trên đã bị giết do thông tin về cái chết chưa được chính quyền Áo xác nhận.
Alexander Marakovits, người phát ngôn Bộ Nội vụ Áo nói với tờ The Salzburger News: "Chúng tôi đã nhận được thông tin và đã kiểm tra, nhưng không thể biết chính xác nó có thực hay không. Tuy nhiên cha mẹ của 2 cô gái đã được thông báo rằng con họ có thể đã chết". Konrad Kogler, Tổng giám đốc Cơ quan An ninh Công cộng Áo cho biết.
Cảnh sát lần ra dấu vết họ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và tin rằng hai thiếu nữ đi trên một chiếc ôtô tiến vào vùng chiến sự. Tại đây, có thể họ đã kết hôn với các phần tử cực đoan và được cử đi chiến đấu. Cả hai cũng thường xuyên cập nhập thông tin trên mạng xã hội.
 - Báo Anh: Nữ tuyên truyền viên xinh đẹp người Áo của IS đã bị giết (Hình 2).

Bức ảnh mà Sabina chia sẻ lên mạng xã hội khi đang chiến đấu ở Syria.

 
Tuần trước, cảnh sát Áo bày tỏ lo ngại nguy cơ hai thiếu nữ trên truyền cảm hứng cho những người bạn cùng trang lứa. Hai cô gái khác sau đó đã bị bắt khi cố gắng rời bỏ tổ quốc để gia nhập IS.
Thông tin nữ sinh Áo bị giết xuất hiện hai ngày sau khi IS đăng đoạn video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines gây sốc lên mạng. Kẻ hành quyết cũng đe dọa sẽ hành quyết con tin người Anh thứ hai là Alan Henning, 47 tuổi, đến từ thành phố Manchester.
Hiện có khoảng 130 người Áo được tin rằng đang chiến đấu như một chiến binh Hồi giáo ở nước ngoài. Hơn một nửa trong số này đến từ vùng Caucasus và có giấy phép cư trú dài hạn ở Áo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-nu-tuyen-truyen-vien-xinh-dep-nguoi-ao-cua-is-da-bi-giet-a50899.html