Báo Đức: Nga dọa chiếm thủ đô các nước Đông Âu chỉ trong 2 ngày


Thứ 6, 19/09/2014 | 02:44


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo rằng quân đội nước này có thể xâm chiếm thủ đô của các nước Đông Âu trong vòng 2 ngày nếu nhận được lệnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo rằng quân đội nước này có thể xâm chiếm thủ đô của các nước Đông Âu trong vòng 2 ngày nếu nhận được lệnh.
Báo Suddeutsche Zeitung của Đức đưa tin tại cuộc gặp hôm 12/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nói với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso rằng trong một cuộc điện đàm mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo rằng quân đội nước này có thể xâm chiếm thủ đô của các nước Đông Âu trong vòng 2 ngày nếu nhận được lệnh.
 - Báo Đức: Nga dọa chiếm thủ đô các nước Đông Âu chỉ trong 2 ngày

Nga tự tin có thể chiếm thủ đô các nước Đông Âu trong 2 ngày. (Ảnh minh họa).

Dẫn biên bản cuộc gặp Poroshenko-Barroso do cơ quan đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cung cấp, báo trên đã trích lời Tổng thống Nga Putin nói: "Nếu tôi muốn, các binh sĩ Nga không những có thể hiện diện tại Kiev mà còn cả ở thủ đô Riga của Latvia, thủ đô Vilnius của Litva, thủ đô Tallinn của Estonia, thủ đô Vacsava của Ba Lan hay thủ đô Bucharest của Romania chỉ trong vòng 2 ngày."
Tuy nhiên, EU ngày 18/9 đã từ chối xác nhận thông tin trên.
Trước đó, ông Putin cũng được cho là đã đưa ra những tuyên bố tương tự hồi tháng trước khi tờ La Republica của Italy dẫn phát biểu của ông Putin cho rằng "có thể đánh chiếm Kiev trong vòng 2 tuần.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-duc-nga-doa-chiem-thu-do-cac-nuoc-dong-au-chi-trong-2-ngay-a51304.html