Bill Gates dẫn đầu danh sách người giàu nhất nước Mỹ


Thứ 3, 30/09/2014 | 12:00


Cùng sự kiện

Năm 2014 đánh dấu năm thứ 21 liên tiếp nhà sáng lập tập đoàn phần mềm số một thế giới Microsoft Bill Gates bảo vệ thành công "ngôi vương" trong vương triều tỷ phú Mỹ.

Năm 2014 đánh dấu năm thứ 21 liên tiếp nhà sáng lập tập đoàn phần mềm số một thế giới Microsoft Bill Gates bảo vệ thành công "ngôi vương" trong vương triều tỷ phú Mỹ khi tiếp tục đứng đầu danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.
Ngoài ra, không có nhiều xáo trộn trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ và khối tài sản của các tỷ phú vẫn không ngừng tăng lên.
Trong danh sách do tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn và công bố ngày 29/9, thứ tự bảy người giàu nhất nước Mỹ năm nay không thay đổi so với danh sách năm ngoái. Forbes cho biết tổng giá trị tài sản trong năm 2014 của người đồng sáng lập "gã khổng lồ" Microsoft là 81 tỷ USD, tăng 9 tỷ USD so với năm trước đó.
Theo sau Bill Gates, tỷ phú Warren Buffett, ông chủ của tập đoàn tài chính và đầu tư Berkshire Hathaway, và Larry Ellison, Giám đốc điều hành Oracle, cũng "chắc chân" giữ vững vị trí thứ hai và thứ ba với tổng tài sản lần lượt là 67 tỷ USD và 50 tỷ USD. 
 - Bill Gates dẫn đầu danh sách người giàu nhất nước Mỹ

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 81 tỷ USD.

Trong khi đó, hai anh em Charles và David Koch, hai ông chủ của Tập đoàn Hóa chất và năng lượng Koch Industries, cùng nhau chia sẻ vị trí thứ 4 với tài sản 42 tỷ USD mỗi người.
Có 27 tên tuổi mới xuất hiện trong danh sách năm nay, trong đó đáng chú ý là Jan Koum, người đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin đa nền tảng WhatsApp, ở vị trí 62.
Theo danh sách của Forbes, người kiếm tiền giỏi nhất là "cha đẻ" của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg. Dù chỉ đứng ở vị trí 11, chưa thể bứt phá vào top 10, nhưng trong một năm qua, tài sản ròng của ông chủ trẻ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã tăng 15 tỷ USD để cán mốc 34 tỷ USD.
Thống kê của Forbes cũng cho thấy một thực tế là tài sản của tầng lớp giàu có nhất nước Mỹ vẫn liên tục tăng trong các năm qua kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, nới rộng hơn nữa cách biệt thu nhập giữa tầng lớp "chóp bu" với phần còn lại của nước Mỹ. 
Tổng giá trị tài sản của 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm nay là 2.290 tỷ USD, tăng 13\% so với năm trước. Tài sản ròng trung bình của các tỷ phú trong danh sách là khoảng 5,7 tỷ USD, tăng so với 5 tỷ USD hồi năm ngoái.


Danh sách 10 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2014:
 1. Bill Gates, 81 tỷ USD
2. Warren Buffett, 67 tỷ USD
3. Larry Ellison, 50 tỷ USD
4. Charles Koch, 42 tỷ USD
4. David Koch, 42 tỷ USD
6. Christy Walton & family, 38 tỷ USD
7. Jim Walton, 36 tỷ USD
8. Michael Bloomberg, 35 tỷ USD
9. Alice Walton, 34.9 tỷ USD
10. S. Robson Walton, 34.8 tỷ USD.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bill-gates-dan-dau-danh-sach-nguoi-giau-nhat-nuoc-my-a53104.html