Các nhà điều tra tránh xa hiện trường MH17 vì... sợ "ăn" đạn


Thứ 2, 28/07/2014 | 05:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Các nhà điều tra hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia cảm thấy vô cùng lo ngại và bất an, khi giao chiến giữa phe ly khai và quân đội Ukraina xảy ra gần đó.

(ĐSPL) - Các nhà điều tra hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia cảm thấy vô cùng lo ngại và bất an, khi giao chiến giữa phe ly khai và quân đội Ukraina xảy ra gần đó.
Daily Mail đưa tin, ngày 27/7, lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các phần tử ly khai thân Nga trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát khu vực máy bay Malaysia rơi. Bốn ngày qua, quân đội Ukraina đã tiến vào ba thị trấn thuộc Donetsk và Luhansk do phe ly khai kiểm soát, trong khi các nhà điều tra quốc tế tiếp cận hiện trường vụ tai nạn máy bay đã phải rút lui do lo sợ sẽ bị bắt giữ trong những cuộc giao chiến.
 - Các nhà điều tra tránh xa hiện trường MH17 vì... sợ 'ăn' đạn

Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, khiến 298 người thiệt mạng.

Trong hai ngày 24/7 và 25/7, lực lượng Ukrana đã tiến vào thị trấn Lysychansk, một trung tâm chiến lược ở Lugansk. Ngày 27/7, báo cáo cho biết, những chiếc xe tăng đã tiến vào Shakhtarsk, cách hiện trường vụ tai nạn chỉ khoảng 10 dặm, trong khi Ukraina tuyên bố họ đã bao vây thị trấn Horlivka. Cả Shakhtarsk và Horlivka đều thuộc Donetsk.
Cuộc chiến tranh ác liệt diễn ra tại Ukraina khiến đội cảnh sát Hà Lan và Australia phải trì hoãn chuyến đi tới hiện trường vụ rơi máy bay với dự định thu thập bằng chứng và các thi thể còn lại trên chuyến bay MH17 xấu số.
 - Các nhà điều tra tránh xa hiện trường MH17 vì... sợ 'ăn' đạn (Hình 2).

Một nhà điều tra pháp lý đến từ Hà Lan cúi đầu thất vọng khi cuộc giao chiến bùng phát rất gần với khu vực chiếc máy bay Malaysia rơi.

Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine thông báo, quân đội chính phủ đã bao vây Horlivka, một thành trì quan trọng của phe ly khai và rằng, cuộc chiến tranh vẫn tiếp diễn tại các thành phố ở miền Đông. Horlivka là thị trấn nằm cách Donetsk khoảng 20 dặm về phía bắc.

Trong khi đó, các nhà chức trách Mỹ đã chia sẻ các hình ảnh vệ tinh mà họ nói rằng, bức ảnh cho thấy Nga đã bắn rocket vào miền Đông Ukraine.

 - Các nhà điều tra tránh xa hiện trường MH17 vì... sợ 'ăn' đạn (Hình 3).

Cảnh sát Australia cũng có mặt tại Ukraine với hy vọng tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay để điều tra nhưng kế hoạch của họ đã bị trì hoãn vì cuộc xung đột giữa quân đội Ukraine và phe ly khai thân Nga.

Dư luận vẫn chưa rõ khi nào các chuyên gia pháp lý Hà Lan và Australia có thể bắt đầu công việc của họ tại hiện trường chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi, khiến 298 người thiệt mạng.


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-dieu-tra-tranh-xa-hien-truong-mh17-vi-so-an-dan-a43231.html