Cảnh sát chặn máy bay chở thiếu nữ người Anh gia nhập IS


Thứ 6, 19/12/2014 | 01:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cảnh sát Anh mới đây đã ngăn chặn thành công chuyến bay chở một thiếu nữ 15 tuổi bị tình nghi đến Syria để gia nhập phiến quân Hồi giáo IS.

(ĐSPL) -  Cảnh sát Anh mới đây đã ngăn chặn thành công chuyến bay chở một thiếu nữ 15 tuổi bị tình nghi đến Syria để gia nhập phiến quân Hồi giáo IS.
Theo tin tức từ tờ Telegraph, cô gái trẻ đến từ Tower Hamlets, miền đông London đã giấu cha mẹ, bí mật để dành tiền và mua vé máy bay đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát đã phát hiện ra kế hoạch này và quyết định ngăn chặn cô gái ngay trên máy bay.

Sân bay Heathrow, Anh.

Trước đó, vào ngày 6/12, cô gái đã biến mất khỏi nhà nhưng sau đó đã được cảnh sát tìm thấy. Ở nhà một vài ngày, cô gái quyết định trốn đi một lần nữa để thực hiện kế hoạch của mình.
Sau khi phát hiện điều này, lực lượng chống khủng bố Anh đã nhanh chóng được triển khai đến sân bay Heathrow và ngăn chặn thành công chuyến bay khi nó đang trên đường băng để chuẩn bị cất cánh. Cô gái này sau đó đã được đưa về với gia đình.
Video tham khảo:
IS huấn luyện hàng trăm chiến binh tại Libya
Trong một diễn biến khác, cảnh sát Anh, đã đồng thời phát hiện thêm một cô gái trẻ khác đã bỏ trốn sang Syria để gia nhập lực lượng thánh chiến nhưng không ngăn chặn kịp thời vụ việc.
Theo thống kê, khoảng 500 người Anh đã đến Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phần đông trong số họ đều mong muốn trở về quê hương. Pháp cho đến nay là quốc gia phương Tây có số lượng người dân gia nhập IS lớn nhất với gần 1.000 người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-chan-may-bay-cho-thieu-nu-nguoi-anh-gia-nhap-is-a74978.html