CEO Apple Tim Cook tự hào là người đồng tính


Thứ 6, 31/10/2014 | 09:23


(ĐSPL) - CEO Apple Tim Cook ngày 30/10 lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính và ông cũng là một trong những nhân vật đồng tính quyền lực nhất thế giới.

(ĐSPL) - CEO Apple Tim Cook ngày 30/10 lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính và ông cũng là một trong những nhân vật đồng tính quyền lực nhất thế giới.
Câu chuyện về giới tính thật của Tim Cook đã từng là chủ đề được giới truyền thông và công nghệ bàn tán từ lâu. Tuy nhiên mọi tranh cãi cuối cùng cũng đã ngã ngũ khi Tim Cook lần đầu tiên lên tiếng xác nhận mình là người đồng tính.
Theo tin tức từ Bloomberg, CEO Apple đã lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính và muốn đem lại sự bình đẳng cho cộng đồng người đồng tính.
 - CEO Apple Tim Cook tự hào là người đồng tính

CEO Apple, Tim Cook.

“Tôi tự hào mình là người đồng tính. Tôi cho rằng đây là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà Chúa đã ban tặng”, Tim Cook viết. “Là người đồng tính giúp tôi hiểu được sâu sắc hơn về ý nghĩa của nó và có cái nhìn rõ hơn với những thách thức mà những người đồng tính phải đối mặt hàng ngày. Điều này giúp tôi trở nên đồng cảm hơn”.
Tim Cook, người được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của Apple cách đây 3 năm và là người kế thừa một trong những công ty giá trị nhất thế giới từ người đồng sáng lập Steve Jobs.
Tim Cook cũng tiết lộ rằng ông luôn cởi mở về vấn đề giới tính của mình với nhiều người, nhưng vẫn duy trì một sự riêng tư nhất định với công chúng bên ngoài. 
“Rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết tôi là người đồng tính và điều này dường như không tạo nên sự khác biệt trong cách họ đối xử với tôi”. Giám đốc marketing toàn cầu của Apple, Philip Schiller đã đăng tải dòng Twitter ủng hộ Tim Cook, “Tự hào khi được làm việc và trở thành bạn của ông, Tim Cook”.
Theo tạp chí TIME, Tim Cook nói rằng ông không tự xem mình là một nhà hoạt động, nhưng thừa nhận sự may mắn và tầm ảnh hưởng của mình. Tim Cook hy vọng khi mọi người được biết CEO Apple là một người đồng tính có thể giúp những người đồng tính khác vượt qua chính mình, mang lại sự thoải mái cho họ hoặc truyền cảm hứng để mọi người có cái nhìn bình đẳng hơn về “giới tính thứ ba”.
Mặc dù tự hào là người đồng tính, tuy nhiên Tim Cook cũng thừa nhận: “việc công khai giới tính thật là một điều khó khăn và không thoải mái, nhưng nó đã mang lại sự tự tin cho chính bản thân, để đi theo con đường riêng và vượt lên mọi khó khăn”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-apple-tim-cook-tu-hao-la-nguoi-dong-tinh-a66725.html