+Aa-
    Zalo

    Chuyến thăm của Tổng thống Obama đến TQ là dấu mốc quan trọng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp với các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày 8/9.
    (ĐSPL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp với các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày 8/9.
    Theo AFP, chuyến thăm lần này của bà Rice diễn ra nhằm tạo đà và mở đường trước cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dự kiến diễn ra cùng thời điểm ông Obama tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương tại Bắc Kinh vào tháng 11 tới. 
    Mỹ: Chuyến thăm của Tổng thống Obama đến TQ là dấu mốc quan trọng

    Cố vấn An ninh Quốc gia, Susan Rice đang có chuyến thăm đến Trung Quốc.

    Phát biểu trong cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải, bà Rice nhấn mạnh ông Obama, “coi chuyến thăm Trung Quốc là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị Trung-Mỹ”. 
    Trong khi đó, ông Dương Khiết Trì bày tỏ mong muốn được “bàn thảo về những lợi ích cốt lõi và những mối lo ngại chính” cũng như được “làm việc một cách xây dựng để giải quyết những khác biệt giữa hai nước trong các vấn đề nhạy cảm để đảm bảo rằng mối quan hệ Mỹ- Trung sẽ tiếp tục tiến lên phía trước”. 
    Cũng trong chuyến thăm lần đầu tiên tới Trung Quốc với cương vị Cố vấn An ninh Quốc gia, bà Rice sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. 
    Chuyến thăm của bà Rice cũng để thế giới thấy rằng, dù đang bị cuốn vào cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Trung Đông và vấn đề Ukraine, Washington vẫn luôn theo đuổi chính sách hướng Đông đến Trung Quốc và các quốc gia châu Á.
    Quan hệ Mỹ-Trung hiện nay đang làm tâm điểm của nhiều sự căng thẳng. Cuối tháng 8/2014, Washington "tố" máy bay tiêm kích Trung Quốc áp sát một cách nguy hiểm một máy bay do tham Mỹ, trên không phận quốc tế gần đảo Hải Nam.
    Đáp trả lại tuyên bố của Hoa Kỳ, Bắc Kinh yêu cầu Washington chấm dứt các hoạt động do thám trên không và trên biển những vùng sát biên giới Trung Quốc. Bắc Kinh cảnh báo hành động này có thể gây ra những “hiểu lầm đáng tiếc”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tham-cua-tong-thong-obama-den-tq-la-dau-moc-quan-trong-a49827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan