Con tin Anh cảnh báo Mỹ sẽ sa lầy trong cuộc chiến chống IS


Thứ 3, 23/09/2014 | 09:58


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhà báo Anh John Cantlie ngày 22/9 đã xuất hiện trong video mới nhất của phiến quân Hồi giáo IS, cảnh báo Mỹ sẽ sa lầy trong cuộc chiến chống IS.

(ĐSPL) – Nhà báo Anh John Cantlie ngày 22/9 đã xuất hiện trong video mới nhất của phiến quân Hồi giáo IS, cảnh báo Mỹ sẽ sa lầy trong cuộc chiến chống IS.
Theo tờ Telegraph, trong đoạn video dài 6 phút mà phiến quân Hồi giáo IS công bố ngày 22/9, nhà báo Anh John Cantlie lặp lại một kịch bản viết sẵn với nội dung cảnh báo Hoa Kỳ không gây chiến với IS ở Syria.
 - Con tin Anh cảnh báo Mỹ sẽ sa lầy trong cuộc chiến chống IS

John Cantlie là con tin người Anh thứ ba xuất hiện trong các đoạn video của phiến quân IS.

Đoạn video được công bố chỉ vài giờ sau khi Mỹ cùng Liên minh các quốc gia Ả Rập tiến hành không kích phiến quân IS ở Syria.
Con tin Anh cảnh báo, sự can thiệp của Mỹ vào cuộc xung đột ở Trung Đông sẽ gây ra thảm họa cho chính quyền ông Obama giống như chiến dịch mà những tổng thống Mỹ tiền nhiệm từng tiến hành ở Việt Nam. 
"Từ thời chiến tranh Việt Nam, ta chưa chứng kiến mớ hỗn độn nào như thế này trong cách thực hiện", Cantlie nói.
Đây là video "tuyên truyền" thứ hai mà phiến quân công bố trong vòng một tuần. Sau hàng loạt những đoạn video về các cảnh hành quyết con tin man rợ của IS. Dường như phiến quân Hồi giáo đã thay đổi chiến thuật và sử dụng "lời kêu gọi" của chính con tin người nước ngoài nhằm tác động lên dư luận.
Trước khi đoạn video kết thúc, con tin Cantlie còn nói “quý vị sẽ còn gặp lại tôi”, như một lời nhắn rằng IS sẽ chưa xử tử nhà báo Anh.
Nhà báo John Cantlie là một trong số khoảng 20 con tin nước ngoài mà phiến quân giam giữ tại một địa điểm bí mật ở Raqqa, thành trì của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Trước đó, phiến quân đã lần lượt công bố video về cảnh hành hình các con tin ngoại quốc, bao gồm hai nhà báo người Mỹ James Foley, Steven Sotloff và nhân viên cứu trợ người Anh, David Haines.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tin-anh-canh-bao-my-se-sa-lay-trong-cuoc-chien-chong-is-a51986.html