Cựu lính bắn tỉa vượt rào Nhà Trắng có 800 viên đạn trong xe


Thứ 3, 23/09/2014 | 08:17


(ĐSPL) – Cảnh sát tìm thấy 800 viên đạn cùng dao và rìu trong xe của Omar Gonzalez, cựu lính bắn tỉa đột nhập khuôn viên Nhà Trắng hôm 19/9.

(ĐSPL) – Cảnh sát tìm thấy 800 viên đạn cùng dao và rìu trong xe của Omar Gonzalez, cựu lính bắn tỉa đột nhập khuôn viên Nhà Trắng hôm 19/9.
Omar Gonzalez từng là cựu lính bắn tỉa tham chiến tại Iraq, đã trèo qua hàng rào, tiếp cận cửa phía bắc Nhà Trắng trước khi bị mật vụ Mỹ khống chế và bắt giữ ngày 19/9.
Người đàn ông 42 tuổi sẽ phải hầu tòa với cáo buộc mang vũ khí nguy hiểm và xâm nhập khu vực cấm. Nếu bị kết tội, cựu binh Mỹ có thể lĩnh án 10 năm tù giam.
 - Cựu lính bắn tỉa vượt rào Nhà Trắng có 800 viên đạn trong xe

Nhà Trắng thắt chặt an ninh sau sự cố cựu binh Iraq mang dao đột nhập vào khu vực.

Truyền thông Mỹ những ngày qua đã không nêu lý do Gonzalez mang dao khi đột nhập nơi làm việc tòa nhà. Reuters dẫn lời công tố viên liên bang David Mudd cho biết Gonzalez giấu 800 viên đạn trong xe ô tô. Nhân vật này từng bị bắt hồi tháng 7/2014 với một khẩu súng trường bắn tỉa và bản đồ đánh dấu các vị trí của Nhà Trắng.
Vợ cũ của Gonzalez, cô Samantha Bell, cho biết chồng cũ từng tham chiến ở Iraq cần được chữa trị rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) thay vì truy tố trước cơ quan pháp luật. The Guardian dẫn lời cô Bell cho biết: "Omar là người tốt. Anh ấy chỉ gặp phải những vấn đề về tâm lý.
Bell kết hôn với Gonzalez năm 2006 và sống tại Copperas Cove, bang Texas. Tuy nhiên, nhiều vấn đề xảy ra khiến họ chia tay năm 2010. Sau khi trở về từ Iraq, Gonzalez thường mang theo khẩu súng lục và nhiều loại súng khác trong nhà. Ông thường xuyên kiểm tra khắp nhà vào ban đêm, đứng dưới chân giường và nhìn chằm chằm vào vợ lúc cô đang ngủ
Chị gái của Murphy cho biết: "Gonzalez là người tử tế nhưng thời gian tham chiến ở Iraq gây ra những vết sẹo không thể phai mờ trong tâm trí". Người hàng xóm từng sống gần nhà Gonzalez, Rainie Murphy-Gandy khẳng định: "Ông là người mà tất cả mọi người đều quý mến. Mọi việc chỉ mới tồi tệ hơn trong thời gian gần đây".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-linh-ban-tia-vuot-rao-nha-trang-co-800-vien-dan-trong-xe-a51961.html