Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc bị điều tra tham nhũng


Thứ 3, 12/08/2014 | 13:33


(ĐSPL) - Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng mới đây bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ.

(ĐSPL) - Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng mới đây bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ.
Theo AFP, Trung tâm Thông tin về nhân quyền và dân chủ (ICHRD) có trụ sở tại Hồng Kông, ngày 12.8 cho biết, ông Quách bị tình nghi “giúp đỡ người khác thăng chức bằng cách nhận hối lộ” và tham nhũng.
ICHRD cũng cho tiết lộ quyết định thăng chức trong quân đội Giải Phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) phải được hai vị phó chủ tịch Quân ủy Trung ương chấp thuận.Theo đó vào tháng 6.2014, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu đã bị khai trừ khỏi đảng và cũng đang bị điều tra do bị tình nghi nhận hối lộ.
 - Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Ông Quách Bá Hùng (trái) bị bắt giữ phục vụ quá trình điều tra

Theo thông lệ ở Trung Quốc, nếu như cảnh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng tình nghi cao cấp phục vụ quá trình điều tra, người đó khó có khả năng thoát tội. Như vậy, ông Quách Bá Hùng nhiều khả năng sẽ trở thành cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương PLA thứ 2 nằm trong danh sách các đối tượng nằm trong chiến dịch chống tham nhũng sau ông Từ Tài Hậu.
Giữa lúc xuất hiện thông tin hai vị cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương bị điều tra, quân đội Trung Quốc ngày 11.8 đã chỉ thị cho các binh sĩ nước này không được để bị đánh lạc hướng bởi các tin đồn hoặc phát tán các liên quan đến chính trị.
Trước đó vào tháng 4, có tin đồn cho rằng ông Quách Bá Hùng đã bị bắt giam trong khi một số nguồn tin khác cũng cho biết dù đã bị bắt giam hay chưa. viễn cảnh của Thượng tướng Quách cũng "không hề sáng sủa" bởi thế lực của Tướng Quách đang dần yếu đi kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền.
Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình từng tuyên bố dẹp sạch tham nhũng, đặc biệt trong quân đội là ưu tiên hàng đầu. "Việc cải tổ và hiện đại hóa Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) là điều then chốt trong việc cải cách đất nước".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-quan-uy-trung-quoc-bi-dieu-tra-tham-nhung-a45841.html