Đánh bom đẫm máu ở Nigeria, ít nhất 120 người thiệt mạng


Thứ 7, 29/11/2014 | 03:20


(ĐSPL) – Vụ tấn công bằng bom và súng ở miền bắc Nigeria ngày 28/11 đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng 400 người khác bị thương.

(ĐSPL) – Vụ tấn công bằng bom và súng ở miền bắc Nigeria ngày 28/11 đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng 400 người khác bị thương.
Theo tin tức từ BBC, vụ tấn công xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Kano, miền bắc Nigeria. Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Emmanuel Ojukwu cho hay sau khi những kẻ khủng bố cho nổ bom, các tay súng khác đã nổ súng vào những người đang cố gắng bỏ chạy.
 - Đánh bom đẫm máu ở Nigeria, ít nhất 120 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bom thảm khốc ở Nigeria.

Lực lượng cứu hộ cho biết ít nhất đã có 120 người chết và hơn 400 người bị thương sau vụ tấn công. Con số thương vong có thể sẽ còn gia tăng.
Theo nguồn tin từ cơ quan an ninh Nigeria, những kẻ khủng bố đã đặt 3 trái bom bên ngoài đền thờ và kích nổ khi có đông người qua lại. Sau khi xảy ra vụ tấn công, lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời để đưa những người bị thương tới bệnh viện cấp cứu và điều trị.
Vụ đánh bom kinh hoàng này xảy ra ít ngày sau khi hai người phụ nữ thực hiện một vụ đánh bom liều chết ở thành phố Maiduguri, đông bắc Nigeria khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.
Tổng thống Goodluck Jonathan đã có bài phát biểu lên án vụ tấn công, kêu gọi người Nigeria dân "tiếp tục đoàn kết để đối đầu với những kẻ thù chung".
Video tham khảo:
Đánh bom bến xe buýt tại Nigeria khiến nhiều người thiệt mạng
Ông Jonathan cho biết chính phủ Nigeria sẽ tiếp tục tiến những bước để chấm dứt các hành vi đáng trách của tất cả các nhóm và những người tham gia vào các hành động khủng bố.
Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram bị nghi là có liên quan đến vụ đánh bom. Phiến quân Boko Haram nổi dậy cách đây 5 năm với tham vọng thành lập một nhà nước Hồi giáo riêng.
Hội Chữ thập Đỏ Nigeria cùng ngày cho biết, hơn 1 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa vì những cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo Boko Haram ở miền Đông Bắc nước này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-dam-mau-o-nigeria-it-nhat-120-nguoi-thiet-mang-a71566.html