Đi đánh cá, vớt được xác máy bay chứa thi thể người


Thứ 6, 08/08/2014 | 15:25


Thủy thủ đoàn một con tàu đánh cá của New Zealand vừa vớt được xác một chiếc máy bay cỡ nhỏ chứa một thi thể bên trong.

Thủy thủ đoàn một con tàu đánh cá của New Zealand vừa vớt được xác một chiếc máy bay cỡ nhỏ chứa một thi thể bên trong.

Theo người phát ngôn Trish Sherson của công ty đánh bắt thủy hải sản Sanford, thủy thủ đoàn con tàu San Kawhai khi kéo lưới đã phát hiện một đống đổ nát bên trong. Sau đó, họ thông báo cho cảnh sát thành phố Auckland rồi chuyển những vật thể lạ lên tàu quay trở về vịnh gần đảo Great Barrier và bàn giao cho nhà chức trách.

Cảnh sát cho biết đây là xác của một chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, có khả năng đó là một máy bay cánh kép gặp nạn lúc nhào lộn trên không. Phi công chiếc máy bay ban đầu nghi là ông Daroish Kraidy. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang tiến hành nhận dạng thi thể để đưa ra kết luận cuối cùng. Một cuộc điều tra chi tiết bắt dầu diễn ra từ ngày 8/8.

 - Đi đánh cá, vớt được xác máy bay chứa thi thể người
Xác chiếc máy bay được phát hiện gần thành phố Auckland. Ảnh: AP

Trước đó, Cơ quan Hàng không dân dụng New Zealand (CAA) ghi nhận trường hợp chiếc máy bay thể thao loại Acro Sport do ông Kraidy sở hữu bị mất tích. Phát ngôn viên CAA Mike Richards cho hay loại máy bay này tương đối nhẹ, chỉ bao gồm một bộ khung bằng kim loại và gỗ, bên ngoài phủ vải.

Ông Kraidy (53 tuổi) lái chiếc máy bay kể trên vào ngày 25-3 tại sân bay Ardmore gần thành phố Auckland. Vài phút sau, máy bay của ông Kraidy biến mất khỏi màn hình radar. Vợ cũ và con gái của Kraidy khẳng định ông cố ý “mất tích” do mắc bệnh trầm cảm nhiều năm qua.

Tàu San Kawhai thường xuyên đánh bắt cá gần bờ biển thành phố. Trên lý thuyết, lưới đánh cá của tàu có thể kéo được những vật nặng nổi trong nước dễ hơn trên đất liền nên nó không khó để đưa chiếc máy bay nhỏ lên mặt biển.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-danh-ca-vot-duoc-xac-may-bay-chua-thi-the-nguoi-a45225.html