Hai người Việt bị bắt giữ vì buôn ma túy ở Australia


Thứ 3, 16/09/2014 | 04:32


(ĐSPL) - Cảnh sát Australia vừa bắt giữ 2 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam vì sở hữu hơn 100kg ma túy tại bang New South Wales của nước này.

(ĐSPL) - Cảnh sát Australia vừa bắt giữ 2 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam vì sở hữu hơn 100kg ma túy tại bang New South Wales của nước này.
Giới chức Australia cho biết hai công dân mang quốc tịch kép Việt Nam và Canada bị buộc tội buôn lậu heroin và methamphetamine, giấu trong một lô hàng cá đông lạnh chuyển từ Kuala Lumpur đến Sydney.
 - Hai người Việt bị bắt giữ vì buôn ma túy ở Australia

Người đàn ông gốc Việt bị bắt giữ do mua heroin và methamphetamine. Ảnh: dailytelegraph.com.au

Kênh truyền hình ABC của Australia đưa tin cảnh sát đã tịch thu được 88kg heroin và 21kg methamphetamine, trị giá khoảng 68 triệu USD do 2 người đàn ông mang quốc tịch kép Việt Nam – Canada sở hữu.

Một người đàn ông 57 tuổi bị buộc tội mua heroin và methamphetamine và nhập khẩu các loại thuốc kích thích. Người còn lại 55 tuổi, bị buộc tội mua heroin và methamphetamine.

Cả 2 đều đã ra hầu tòa tại Sydney vào ngày 12/9. Nếu bị kết tội, hai người Việt này có khả năng phải chịu mức án tù chung thân. Danh tính của hai người đàn ông không được cảnh sát Australia công bố.

Các quan chức địa phương đã xác định người đàn ông 57 tuổi là nghi phạm buôn lậu ma túy khi ông này đến Sydney vào đầu tháng 9. Ngày 8/9, Cơ quan dịch vụ bảo vệ hải quan và biên phòng Australia (ACBPS) đã chặn 3 lô hàng chứa cá đông lạnh và phát hiện ra số ma túy trên dưới những thùng đá.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-viet-bi-bat-giu-vi-buon-ma-tuy-o-australia-a50822.html