IS chiếu cảnh thiêu sống phi công Jordan cho trẻ em


Thứ 5, 05/02/2015 | 07:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếu đoạn video quay cảnh phi công Jordan bị thiêu sống trên màn hình công cộng lớn trước rất nhiều người...

(ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếu đoạn video quay cảnh phi công Jordan bị thiêu sống trên màn hình công cộng lớn trước rất nhiều người, trong đó có cả trẻ em.
Theo Telegraph,  đoạn băng đã được phát tán hôm thứ tư (ngày 4/2) cho thấy đám đông reo hò, cổ vũ khi xem lại cảnh các tay súng thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasasbeh vào một buổi tối tại Raqqa, thủ phủ tự xưng của IS tại Syria.

Cảnh phiến quân Hồi giáo thiêu sống phi công Jordan được công chiếu rộng rãi trên khắp Raqqa.

Video dài 5 phút bao gồm đoạn phỏng vấn những người có mặt tại hiện trường. Trong khi một số người tỏ ra sợ hãi thì một số khác, trong đó có một em nhỏ, chưa đến 8 tuổi lại cười và bình luận về video “Nếu anh ta ở đây, cháu sẽ tự tay thiêu sống anh ta. Cháu ước có thể bắt được nhiều phi công hơn và thiêu họ”.
Nhóm tình báo SITE, chuyên theo dõi hoạt động của tổ chức cực đoan đã xác nhận các chi tiết có trong video và đặt tiêu đề "Niềm vui của người Hồi giáo khi thiêu sống phi công Jordan". "IS chiếu lại cảnh thiêu sống al-Kasasbeh rồi ghi lại niềm vui của những người đàn ông và lũ trẻ con", nhóm viết.
Việc giết hại Trung úy Muath Al-Kaseasbeh đã tạo ra một làn sóng đau buồn và giận dữ ở khắp Trung Đông vào ngày 4/2. Các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo cũng lên án mạnh mẽ hành vi tàn bạo của IS. “Hồi giáo nghiêm cấm việc tước đoạt một sinh mạng vô tội", Ahmed al-Tayeb, tù trưởng của Al-Azhar nói.
Để đáp trả, Jordan đã treo cổ hai tù nhân liên quan đến IS, trong đó có nữ tù binh đánh bom khủng bố của al-Qaeda Sajida al-Rishawi. Hành vi giết người máu lạnh của nhóm khủng bố bị lên án mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chieu-canh-thieu-song-phi-cong-jordan-cho-tre-em-a82610.html