+Aa-
    Zalo

    IS tung video chặt đầu 21 người Ai Cập ở Libya

    ĐS&PL (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 15/2 đã tung video hành quyết 21 người Ai Cập theo Công giáo bị bắt cóc ở Libya.
    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 15/2 đã tung video hành quyết 21 người Ai Cập theo Công giáo bị bắt cóc ở Libya.
    Theo Tân Hoa Xã, một số trang web do IS kiểm soát đã  công bố đoạn video, ghi lại cảnh các nạn nhân dàn hàng ngang trong trang phục màu cam trước khi bị chặt đầu trên bờ biển.

    21 người Ai Cập ở Libya theo Cơ đốc giáo đã bị IS hành quyết.

    Những người Ai Cập này đã bị bắt cóc ở thành phố Sirte của Libya vào cách đây 2 tháng. Chính phủ Ai Cập và Giáo hội Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic tại Ai Cập đã xác nhận đoạn video là thực. Ai Cập tuyên bố quốc tang 7 ngày và cấm các công dân nước này đến Libya.
    Tổng thống Fattah al-Sisi cũng đã có bài phát biểu trước cả nước tối ngày 15/2. "Những hành động hèn hạ này sẽ không làm xói mòn quyết tâm của chúng ta. Ai Cập và cả thế giới đang trong cuộc chiến ác liệt chống những nhóm cực đoan mang ý thức hệ cực đoan". 
    Hiện nay, chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo tại Libya đang kiểm soát một phần thành phố Sirte. Mới đây, các tay súng trung thành với IS đã chiếm 2 trạm phát thanh địa phương để phát các nội dung tuyên truyền cho phiến quân. Một hội đồng địa phương và một bệnh viện cũng đã rơi vào tay IS.
    Hôm 27/1, chi nhánh IS ở Libya đã tấn công khách sạn lớn nhất ở thủ đô Tripoli, giết chết 9 người và làm bị thương hàng chục người khác. Đầu tháng 12 vừa qua, các nhóm vũ trang tuyên bố trung thành với IS cũng thành lập căn cứ ở thành phố Derna phía đông Libya.
    Đây là lần đầu tiên IS công bố một đoạn video cho thấy cảnh hành quyết bên ngoài lãnh thổ Nhà nước Hồi giáo kiểm soát ở Syria và Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-chat-dau-21-nguoi-ai-cap-o-libya-a84274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan