+Aa-
    Zalo

    Kết luận MH17: Máy bay Malaysia rơi do trúng “các vật thể lạ”

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các chuyên gia Hà Lan ngày 9/9 cho biết, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị rơi sau khi trúng “nhiều vật thể lạ” ở tốc độ cao.
    (ĐSPL) - Các chuyên gia Hà Lan ngày 9/9 cho biết, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị rơi sau khi trúng “nhiều vật thể lạ” ở tốc độ cao.
    Theo BBC, các chuyên gia Hà Lan khẳng định không có dấu hiệu của “lỗi kỹ thuật hay sơ xuất từ phía con người” khiến máy bay rơi. Các nhà điều tra hàng không Hà Lan đưa ra kết luận sơ bộ dựa trên thông tin từ hộp đen của chuyến bay MH17, hình ảnh vệ tinh và hình ảnh hiện trường cũng như các thông tin thu thập từ đài kiểm soát không lưu.
    Kết luận MH17: Máy bay Malaysia rơi do trúng “các vật thể lạ”

    Máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi xuống khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát.

    Theo đó, các máy bay đã “nổ tung trên không do kết quả của sự va chạm với các vật thể lạ ở tốc độ cao từ bên ngoài”. Băng ghi âm đặt trong buồng lái cũng không cho thấy bất kỳ sai sót nào của các phi công hay máy bay đang rơi vào tình trạng khẩn cấp.
    Bản báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được công bố vào ngày 9/9, hy vọng sẽ vén màn bí mật của vụ tai nạn thảm khốc trên bầu trời miền đông Ukraine.
    Với bản báo cáo sơ bộ này, gần như chắc chắn máy bay của Malaysia Airlines đã rơi do trúng tên lửa Buk bởi cơ chế hoạt động và tầm bắn của tên lửa này phù hợp với kết quả điều tra. Tuy nhiên, lực lượng nào đã bắn rơi máy bay thì vẫn còn là một ẩn số.
    Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã nổ tung trên bầu trời miền đông Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hôm 17/7, cướp đi mạng sống của 298 người, trong đó có 193 công dân Hà Lan (gồm cả ba mẹ con người gốc Việt).
    Phương Tây đã cáo buộc lực lượng ly khai ở Ukraine bắn hạ máy bay bằng tên lửa đất đối không do Nga cung cấp, trong khi Moscow lại cho rằng quân đội Ukraine đã bắn rơi máy bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-mh17-may-bay-malaysia-roi-do-trung-cac-vat-the-la-a49965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan