Khoảnh khắc tàu không gian phát nổ rơi xuống sa mạc ở Mỹ


Thứ 7, 01/11/2014 | 04:26


(ĐSPL) – Một phi công đã thiệt mạng và một người khác bị thương khi con tàu du lịch không gian SpaceShipTwo bị nổ tung và rơi xuống sa mạc California.

(ĐSPL) – Một phi công đã thiệt mạng và một người khác bị thương khi con tàu du lịch không gian SpaceShipTwo bị nổ tung và rơi xuống sa mạc California.

Tin tức trên BBC cho biết, tàu du lịch không gian SpaceShip Two của tập đoàn Virgin Galactic đang trong chuyến bay thử nghiệm có người lái. Tuy nhiên, theo mô tả của công ty, con tàu đã gặp phải “sự bất thường nghiêm trọng” trong quá trình thử nghiệm.

 - Khoảnh khắc tàu không gian phát nổ rơi xuống sa mạc ở Mỹ

Khoảnh khắc con tàu du lịch không gian SpaceShipTwo phát nổ được ghi lại. Ảnh AP.

Con tàu đã bị nổ tung trong lúc bay và rơi xuống một sa mạc ở California (Mỹ). Hình ảnh ghi lại cho thấy, những mảnh vỡ mang logo Virgin và vẫn đang nằm rải rác tại một khu vực rộng lớn. Vụ tai nạn đã khiến 1 phi công thiệt mạng tại hiện trường và một người khác bị thương được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Được biết, hai phi công này được tuyển dụng bởi Scaled Composites – một công ty chuyên thiết kế máy bay.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch tập đoàn Virgin, ông Richard Branson đã bay đến California ngay lập tức và nói rằng ông “cảm thấy sốc và rất buồn” về tai nạn này. “Đây là một trong những chuyến đi khó khăn nhất của tôi”, ông nói.

 - Khoảnh khắc tàu không gian phát nổ rơi xuống sa mạc ở Mỹ (Hình 2).

Mảnh vỡ của tàu không gian SpaceShipTwo trên sa mạc Mojave.

Ken Brown, người chứng kiến vụ tai nạn nói rằng, con tàu đã phát nổ khi được phóng ra từ chiếc máy bay hỗ trợ nó. Theo Virgin Galactic, chiếc máy bay hỗ trợ có tên White Knight 2, đã hạ cánh an toàn.

Các quan chức của Ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ bắt đầu điều tra vào sáng 1/11 để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc trên.

Được biết, vụ nổ tàu SpaceShipTwo là tai nạn thứ hai trong tuần liên quan đến một công ty vũ trụ thương mại ở Mỹ. Trước đó, vào ngày 28/10, tên lửa Antares đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng từ Virginia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-tau-khong-gian-phat-no-roi-xuong-sa-mac-o-my-a66831.html