Máy bay Đức rơi ở Pháp: Cơ phó vừa chia tay người yêu


Thứ 6, 27/03/2015 | 01:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bạn bè của cơ phó Andreas Lubitz cho biết anh vừa chia tay người yêu. Ngoài ra viên phi công lao máy bay xuống núi tự sát đã từng có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Liên quan đến việc điều tra vụ máy bay Đức rơi ở Pháp, cảnh sát Đức đã lục soát căn nhà của cơ phó Lubitz ở Dusseldorf và cho biết họ có "phát hiện đáng kể". Trước đó dựa vào dữ liệu ghi âm từ hộp đen, cơ quan công tố Pháp cáo buộc cơ phó lao máy bay Germanwings xuống núi tự sát, giết chết 150 người trên khoang. 

Chi tiết mới này không được tiết lộ tuy nhiên đó không phải thư tuyệt mệnh. Cảnh sát cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra bằng chứng mới để tìm ra bằng chứng, giải mã hành động của phi công phụ.

Cảnh sát thu máy tính cá nhân trong căn hộ của cơ phó. Ảnh: Reuters

Tờ Telegraph cho biết cảnh sát Đức cũng đang tiến hành xem xét các mối quan hệ của Lubitz. Theo nguồn tin từ bạn bè Lubitz, anh ta vừa chia tay người yêu.

Có thông tin cho rằng trong quá trình đào tạo trở thành phi công, Lubitz từng nghỉ giữa chừng vào năm 2008 vì sức khỏe tâm thần. Lubitz phải nghỉ nhiều tháng và trải qua khóa đào tại lại để được điều khiển phi cơ dân dụng.

Tuy nhiên, giới lãnh đạo hàng không khẳng định cơ phó này đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra y tế.

Về phía những người thân của Andreas Lubitz, sau khi biết tin cơ phó trên máy bay Airbus A320 rơi xuống dãy Alps, cố ý chiếm quyền kiểm soát buồng lái để phá hủy phi cơ, họ rất sốc. Họ đã rời thành phố Marseille, Pháp để về nhà, Telegraph đưa tin.

Theo Reuters, việc phi công để máy bay lao xuống dãy núi Alps khiến Germanwings phải chịu trách nhiệm rất lớn với gia đình các nạn nhân. 

Thỏa thuận quốc tế quy định, mức kịch trần mà hãng hàng không phải bồi thường cho gia đình nạn nhân chết vì tai nạn máy bay là 157.400 USD. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhan trên 4U9525 có thể khởi kiện để đòi mức cao hơn. Germanwings phải có trách nhiệm đền bù không giới hạn trong vụ tai nạn này.

Video: Tìm thấy hộp đen máy bay Airbus, 1 nạn nhân còn cử động tại hiện trường

LINH AN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-duc-roi-o-phap-co-pho-vua-chia-tay-nguoi-yeu-a88776.html