+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Pháp: Toàn bộ 150 người đã thiệt mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Toàn bộ 146 hành khách cùng 6 người thuộc phi hành đoàn đều đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi ở Pháp.
    (ĐSPL) - Toàn bộ 146 hành khách cùng 6 người thuộc phi hành đoàn đều đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi ở Pháp.
    Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Pháp, theo tin tức từ Thời sự VTV, Bộ trưởng Giao thông của Pháp xác nhận, toàn bộ 144 hành khách cùng 6 người thuộc phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.
    Bên cạnh đó, số người thiệt mạng là 150 người gồm các hành khách và phi hành đoàn chứ không phải 148 người như thông tin đã đưa trước đó.

    Video: Vụ máy bay rơi ở Pháp

    Khu vực mà chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings đã kết thúc hành trình có địa hình rất hiểm trở với tuyết trắng bao phủ.
    Truyền thông châu Âu đưa tin, Đức đang điều các chuyên gia an toàn hàng không cùng Bộ trưởng Giao thông vận tải Alexander Dobrindt tới hiện trường.
    Trong khi đó, Vua Tây Ban Nha Felipe VI, đang có chuyến thăm Pháp, cũng tỏ ra rất đau xót khi biết thông tin về vụ tai nạn thảm khốc này. Được biết, có thể trên chiếc máy bay xấu số cũng có mặt các công dân của Tây Ban Nha.
    Hiện nguyên nhân khiến chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings bị rơi vẫn chưa được tìm ra. Tuy nhiên, được biết, máy bay đã hạ độ cao rất nhanh trước khi lao xuống mặt đất. Yếu tố thời tiết xấu dường như được loại bỏ khi tình hình thời tiết tại châu Âu khá tốt.
    Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay mang số hiệu CWI18G của hãng Germanwings, công ty hàng không giá rẻ trực thuộc hãng Lufthansa của Đức cất cánh lúc 10h ngày 24/3 tại sân bay thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

    Bản đồ đường đi của máy bay rơi ở Pháp.

    Sau khi cất cánh 40 phút, máy bay biến mất khỏi màn hình raddar và được xác nhận là đã rơi xuống vùng núi Alpes thuộc Pháp, gần thành phố cảng Marseilles. Thung lũng Bleone, nơi xác máy bay được phát hiện, nằm giữa vùng núi và rất khó tiếp cận bằng đường bộ, máy bay trực thăng là phương tiện duy nhất để tới được khi vực này.
    Theo thông tin ban đầu, trước khi máy bay biến mất trên màn hình radar, máy bay đang bay trên trần bay thông thường, sau đó tới 10h31 (theo giờ châu Âu), bất ngờ hạ thấp độ cao với tốc độ 3.500 bộ một phút, mất độ cao khá nhanh (mỗi giây mất 18 mét độ cao, rơi nhanh hơn gấp đôi so với mức độ mất độ cao khi hạ cánh thông thường).
    Ngoài ra, thời tiết châu Âu nắng và ít mây, không có giông nên yếu tố thời tiết đã bị loại khỏi nguyên nhân gây ra tai nạn.
    MINH SANG (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-phap-toan-bo-150-nguoi-da-thiet-mang-a88494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan