Cảnh sát Đức điều tra một người Việt ăn thịt mèo nhà hàng xóm


Thứ 7, 20/09/2014 | 09:01


(ĐSPL) - Một người Đức gốc Việt có nguy cơ ngồi tù tới 3 năm sau khi anh làm thịt con mèo hàng xóm vì "nhớ hương vị quê hương".

(ĐSPL) - Một người Đức gốc Việt có nguy cơ ngồi tù tới 3 năm sau khi anh làm thịt con mèo hàng xóm vì "nhớ hương vị quê hương".
Theo Daily Mail, anh Tran Qui, người Đức gốc Việt, sống ở thị trấn Andernach, thừa nhận với cảnh sát rằng, đã dùng đèn khí đốt để thui con mèo do một cụ già hưu trí nuôi trong khu vực.
 - Cảnh sát Đức điều tra một người Việt ăn thịt mèo nhà hàng xóm

Truyền thông phương Tây từng ngạc nhiên trước món "tiểu hổ" ở Việt Nam.

Cảnh sát Đức đang điều tra hành động của Qui có vi phạm điều luật chống đối xử tàn bạo với vật nuôi và quy định vệ sinh thực phẩm hay không. Các luật này cấm việc giết vật nuôi trong nhà nếu không có lý do chính đáng, đặc biệt là để làm món ăn. Nếu bị buộc tội, Qui có thể đối mặt với hình phạt đến 3 năm tù giam.
Người phát ngôn của cảnh sát nói: "Anh ấy dùng đèn khí đốt giết con mèo trong sân sau. Ăn thịt mèo là điều phổ biến tại châu Á, nhưng ở Đức thì hoàn là điều khó chấp nhận".
Trước chỉ trích của người dân và cảnh sát, Tran Qui khẳng định mình ăn thịt mèo vì "nhớ hương vị quê hương". Qui đã nướng con mèo và chế biến với nước mắm, cốt chanh, rau mùi và tỏi. Anh Qui mới cùng gia đình chuyển đến sống ở thị trấn này 2 năm nay.
Trong khi đó, những gia đình có thú cưng bắt đầu quản lý vật nuôi của họ rất chặt chẽ, sau khi có tin đồn khoảng 30 con mèo mất tích những tháng gần đây. Một người hàng xóm tên Christina Sarwatka nói: "Tôi không dám để con mèo Billy chạy ra ngoài nữa. Tôi sợ nó sẽ bị người ta bắt làm thịt".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duc-dieu-tra-mot-nguoi-viet-an-thit-meo-nha-hang-xom-a51518.html