Tai nạn máy bay trực thăng ở Campuchia, 5 người thiệt mạng


Thứ 3, 15/07/2014 | 07:48


(ĐSPL) – Ít nhất 5 binh sĩ Campuchia đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay trực thăng quân sự bị rơi trong quá trình diễn tập ngoại ô thủ đô Phnom Penh.

(ĐSPL) – Ít nhất 5 binh sĩ Campuchia đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng sau khi chiếc máy bay trực thăng quân sự bị rơi trong quá trình diễn tập ngoại ô thủ đô Phnom Penh.
Theo AFP, Bộ trưởng Quốc Phòng Campuchia Tea Banh nói rằng nguyên nhân vụ rơi máy bay trực thăng đang được gấp rút tiến hành điều tra. Ông Tea Banh cũng xác nhận có 5 binh sĩ thiệt mạng và 1 binh sĩ khác đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả những người gặp nạn đều là quân nhân đang tham gia tập luyện.
 
 - Tai nạn máy bay trực thăng ở Campuchia, 5 người thiệt mạng
(Ảnh minh họa)
 
Quan chức cảnh sát cấp cao tại sân bay quốc tế Phnom Penh nói chiếc trực thăng đang có chuyến bay tập thì bị rơi khi ở cách thủ đô khoảng 10km về phía nam. Quan chức này không cung cấp danh tính những người gặp nạn.
Đội cứu hộ đầu tiên của Campuchia đã có mặt tại hiện trường và theo phóng viên hãng thông tấn AFP, chiếc trực thăng gặp nạn chìm dưới một con mương.
Khuon Yano - cảnh sát trưởng xã Choeung Ek, cho Cambodia Daily biết chiếc trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). “Chiếc trực thăng này do RCAF nhận từ Trung Quốc. Các nạn nhân là phi công đang được huấn luyện”. Chiếc trực thăng gặp nạn nằm trong số 12 máy bay trực thăng mà Campuchia mua của Trung Quốc vào năm ngoái để tăng cường tiềm lực quân sự.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Campuchia. Năm 2008, Cảnh sát trưởng quốc gia Hok Lundy đã thiệt mạng cùng với phó chỉ huy quân đội Sok Sa Em và hai phi công. Nguyên nhân vụ tai nạn sau đó được xác định là do thời tiết xấu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-may-bay-truc-thang-o-campuchia-5-nguoi-thiet-mang-a40948.html