+Aa-
    Zalo

    Thảm sát kinh hoàng ở trường học Kenya khiến 147 người thiệt mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ thảm sát kinh hoàng nhằm vào một trường ĐH ở đông bắc Kenya do phiến quân al-Shabab thực hiện ngày 2/4 khiến 147 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Vụ thảm sát kinh hoàng nhằm vào một trường ĐH ở đông bắc Kenya do phiến quân al-Shabab thực hiện ngày 2/4 khiến 147 người thiệt mạng.

    vu-tham-sat

    Kenya mở chiến dịch quy mô lớn đối phó với các tay súng.

    Theo tin tức từ Reuters, các tay súng nhóm khủng bố al-Shabab đã tấn công vào trường cao đẳng Garissa thuộc ĐH Moi, thị trấn Garissa, đông bắc Kenya và bắt các con tin vào sáng ngày 2/4.

    Video: Hiện trường vụ thảm sát trường học Kenya

    Một nhân chứng thoát khỏi hiện trường cho biết: “Chúng tôi nghe thấy tiếng súng khi đang ngủ. Lúc ấy khoảng 5h sáng, sinh viên bắt đầu chạy toán loạn để thoát thân”.

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kenya, Joseph Nkaissery cho biết lực lượng an ninh đã cứu được 500 sinh viên, 79 người bị thương và triệt hạ 4 tay súng. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 160 người mất tích.

    Cuộc vây bắt giải cứu con tin kết thúc sau 15 giờ giằng co. 4 tay súng vũ trang mang theo một lượng chất nổ lớn vào tấn công trường học. Chúng “bắn bừa bãi” khi bước vào khuôn viên trường, ông Joseph nói.

    Nhóm al-Shabab tuyên bố vụ tấn công nhằm trả thù hoạt động quân sự của Kenya ở nước láng giềng Somalia, nơi nhóm này đặt căn cứ. Al-Shabab là một nhóm cấu kết với al-Qaeda. Nhóm này đã chiến đấu chống lại chính phủ và các đồng minh của Somalia từ năm 2006.

    Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Kenya kể từ khi Đại sứ quán Mỹ bị đánh bom năm 1998.

    BẢO LINH (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-kinh-hoang-o-truong-hoc-kenya-khien-147-nguoi-thiet-mang-a89667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan