Thực hư chuyện Facebook thu phí người sử dụng từ 1/11


Thứ 3, 23/09/2014 | 04:34


(ĐSPL) - Trang National Report cho biết kể từ 1/11/2014, Facebook sẽ thu phí mỗi người dùng 2,99 USD/tháng. Liệu thông tin này có thực hay không?

(ĐSPL) - Thông tin vừa được đăng tải trên trang National Report cho biết kể từ 1/11/2014, Facebook sẽ thu phí mỗi người dùng 2,99 USD/tháng. Liệu thông tin này có thực hay không?
Theo National Report, tin tức chấn động kia do chính nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg nói trong buổi họp báo ngày 21/9 tại Mỹ. Lý do Facebook phải thu phí người sử dụng là vì tình trạng suy thoái chung của nền kinh tế Hoa Kỳ, doanh thu từ quảng cáo của Facebook không đủ để bù đắp chi phí cho việc vận hành một hệ thống khổng lồ mà số lượng thành viên tăng liên tục qua từng tháng.
 - Thực hư chuyện Facebook thu phí người sử dụng từ 1/11

Sẽ không có chuyện Mark Zuckerberg thu phí sử dụng Facebook của người dùng hàng tháng.

National Report dẫn phát biểu của Mark Zuckerberg: "Chúng tôi đã phải suy nghĩ rất lâu và thật khó khăn khi đưa ra quyết định này. Tuy nhiên nếu chúng tôi không hành động ngay bây giờ, Facebook sẽ phải đóng cửa trong một tương lai gần".
Ngay sau đó, trang này tiếp tục đưa ý kiến của nhà phân tích Dale Sackrider từ Wall Street, theo đó với số lượng thành viên lên đến hơn 1,3 tỷ người hiện nay thì việc thu phí mỗi người dùng 2,99 USD/tháng sẽ giúp Facebook thu được hơn 20 tỷ USD mỗi năm - một con số khủng khiếp.
Thông tin ngay lập tức được cộng đồng chia sẻ lại và gây nên một cú sốc đối với nhiều người, nhất là khi trong bản tin người ta còn được nghe chính người phát ngôn Paul Horner của Facebook trả lời CNN về tình hình kinh tế và nguyên nhân đưa Facebook đến quyết định thu phí. Chỉ trong chưa đầy 24 giờ, bản tin đã được hơn 113 ngàn người chia sẻ lại với nhiều bình luận hoảng hốt, bực tức, phẫn nộ...
Chỉ là tin đồn thất thiệt
Theo Epoch Times, National Report vốn là một trang tin… hư cấu, và nội dung đăng tải trên website của họ vốn được báo trước là không có thật.
National Report là một trang tin tức châm biếm về chính trị, và có thể sử dụng, hoặc không sử dụng tên người thật, đôi khi nửa hư nửa thực và thường xuyên được tưởng tượng thêm. Tất cả tin tức đăng tải trong National Report là hư cấu và giả tưởng. Bất kỳ sự liên hệ nào với sự thật đều là trùng hợp”, theo tuyên bố của trang web này.
Nhiều người sử dụng Facebook và Twitter, vốn không hay biết bản chất này của trang tin, đã bày tỏ sự tức giận và phẫn nộ đối với Facebook.
Cách đây vài tháng, cũng chính National Report đã cho đăng tải một bài viết về cách thức mà trang web của họ hoạt động, “công dân trong một thế giới hiện đại cần biết cách tự mình trau dồi khả năng kiểm chứng thông tin, thay vì tin ngay bất cứ điều gì họ thấy được mà không có bằng chứng rõ ràng”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-facebook-thu-phi-nguoi-su-dung-tu-111-a51789.html