+Aa-
    Zalo

    Trái Đất có nguy cơ bị hủy diệt bởi một thiên thạch khổng lồ

    ĐS&PL Một thiên thạch khổng lồ có đường kính hơn 1.000m đang lao nhanh trong vũ trụ với vận tốc 38.000 dặm/giờ và có khả năng sẽ đâm vào Trái Đất, theo Dailystar.

    Một thiên thạch khổng lồ có đường kính hơn 1.000m đang lao nhanh trong vũ trụ với vận tốc 38.000 dặm/giờ và có khả năng sẽ đâm vào Trái Đất, theo Dailystar.

    Theo các nhà khoa học, thiên thạch mang mã số 1950 DA có 1/300 cơ hội va chạm với Trái Đất vào ngày 16/3/2880. Nếu điều này thực sự sẻ xảy ra, lực va chạm sẽ tương đương với 44.800 triệu tấn thuốc nổ TNT, gây ra những trận siêu sóng thần, động đất và núi lửa phun có thể nuốt chửng các thành phố và tiêu diệt hơn 99\% sự sống trên Trái Đất.

    Trái Đất có nguy cơ bị hủy diệt bởi một thiên thạch khổng lồ
    Thiên thạch khổng lồ đang lao với vận tốc 38.000 dặm/giờ. (Nguồn: Getty)

    Với vận tốc di chuyển lớn và tốc độ tự quay quanh mình rất nhanh, thiên thạch này bình thường sẽ phải tự vỡ ra thành từng mảnh.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết các mảnh của thiên thạch này lại được liên kết với nhau bằng lực van der Waals, một lực đặc biệt khiến thiên thạch luôn tồn tại ở dạng khối liên kết. Đây là hiện tượng chưa bao giờ gặp ở thiên thạch trước đây.

    NASA phân loại bất cứ thiên thạch nào có đường kính từ 50m trở lên đều có khả năng hủy diệt các thành phố, nên thiên thạch 1950 DA thực sự là một mối nguy hiểm.

    Ben Rozitis, một nhà nghiên cứu ở Đại học Tennesse cho biết: "Từ sau vụ ảnh hưởng của thiên thạch năm 2013 ở Nga, mối quan tâm tới việc làm thể nào để đối mặt với những thiệt hại có thể xảy ra do va chạm với thiên thạch đang là chủ đề nóng hiện nay. Chúng ta cần hiểu biết về sự gắn kết của các thiên thạch để có thể lập chiến lược tự bảo vệ trước những va chạm trong tương lai."

    66 triệu năm trước đây, một thiên thạch cực lớn đã đâm xuống Mexico và hủy diệt sự sống của những con khủng long cuối cùng cũng như hầu hết hệ thực vật trên Trái Đất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-dat-co-nguy-co-bi-huy-diet-boi-mot-thien-thach-khong-lo-a46494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan