+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ngang ngược đưa tàu tiếp tế đến Hoàng Sa của Việt Nam

    ĐS&PL (ĐPSL) - Trung Quốc vừa khánh thành một tàu vận tải loại lớn nhằm cung cấp hàng tiếp tế cho các quần đảo trên Biển Đông.
    (ĐPSL) - Trung Quốc vừa khánh thành một tàu vận tải loại lớn nhằm cung cấp hàng tiếp tế cho các quần đảo trên Biển Đông.
    Theo truyền thông Trung Quốc, tàu tiếp tế có tên Tam Sa 1 dài hơn 120 m, nặng 7.800 tấn, có sức chứa lên đến 456 người và 20 rơ moóc chở container, được trang bị một bãi đáp trực thăng.

    Tàu tiếp tế Tam Sa 1 của Trung Quốc.

    Tàu đã khởi hành hôm 5/1 từ một cảng ở đảo Hải Nam để tới quần đảo Hoàng Sa sau lễ khánh thành. Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, hiện đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
    Theo báo chí Trung Quốc, tàu Tam Sa 1 có thể chở nặng gấp vài lần so với một tàu cũ được sử dụng gần đây, sẽ làm nhiệm vụ kết nối đảo Hải Nam với quần đảo Hoàng Sa. Con tàu mới cũng giúp giảm 1/3 thời gian đi lại từ Hải Nam tới Hoàng Sa xuống còn khoảng 10 giờ.
    Tân Hoa xã cho biết, tàu Tam Sa 1 sẽ có chuyến hải hành mỗi tuần từ Hải Nam đến đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.
    Vào năm 2012, Trung Quốc đã thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" để quản lý các quần đảo mà nước này nước này ngang ngược tự nhận là của mình ở Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ngang-nguoc-dua-tau-tiep-te-den-hoang-sa-cua-viet-nam-a77866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan