Trung Quốc tử hình 8 kẻ khủng bố ở Tân Cương


Thứ 3, 09/12/2014 | 04:32


(ĐSPL) - Một tòa án Trung Quốc ngày 8/12 tử hình 8 kẻ với tội danh cầm đầu các nhóm khủng bố và tiến hành đánh bom làm chết gần 50 người ở Tân Cương.

(ĐSPL) - Một tòa án Trung Quốc ngày 8/12 tử hình 8 kẻ với tội danh cầm đầu các nhóm khủng bố và tiến hành đánh bom làm chết gần 50 người ở Tân Cương. 
Video liên quan:
Theo tin tức từ AP, trong số 8 đối tượng bị kết án tử hình, có 2 kẻ đánh bom tàu lửa ở Urumqi, thủ phủ của Khu tự trị Tân Cương khiến 3 người thiệt mạng ngày 30/4 vừa qua và làm 79 người khác bị thương.
 - Trung Quốc tử hình 8 kẻ khủng bố ở Tân Cương

Những kẻ khủng bố Tân Cương bị đưa ra xét xử tại tòa án Nhân dân Trung cấp Urumqi.

6 người còn lại bị bắt trong vụ đánh bom ở một khu chợ thuộc trung tâm Urumqi sau đó khoảng 3 tuần, khiến 39 người thiệt mạng và 90 người bị thương.
Tòa án Nhân dân Trung cấp Urumqi, thủ phủ Khu tự trị miền tây Tân Cương, cũng tuyên tử hình treo với 5 người và phạt tù 4 người khác, theo CCTV.
Hai bị cáo khai rằng chúng được một người đàn ông ở nước ngoài chỉ đạo tiến hành vụ tấn công. Theo truyền hình Trung Quốc, kẻ này có mối liên hệ với Phong trào Hồi giáo Cực đoan Đông Turkestan mà Bắc Kinh liệt vào danh sách các chức khủng bố. Trung Quốc hiện đang phối hợp với cảnh sát quốc tế để truy tìm kẻ chủ mưu. 
Khu tự trị Tân Cương ở cực tây Trung Quốc là nơi sinh sống của đa số người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Mâu thuẫn sắc tộc với người Hán được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ tấn công khủng bố. 
Bạo lực liên quan đến Tân Cương đã làm khoảng 400 người thiệt mạng ở trong và ngoài khu vực này trong 20 tháng qua. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-hinh-8-ke-khung-bo-o-tan-cuong-a73180.html