Di Maria tiết lộ lý do đến Man Utd


Thứ 6, 19/09/2014 | 14:15


Angel Di Maria. Cái tên "Angel" có nghĩa là "thiên thần". Man Utd đã có một thiên thần mang áo "số 7" mới với cái giá 60 triệu bảng.

Angel Di Maria. Cái tên "Angel" có nghĩa là "thiên thần". Man Utd đã có một thiên thần mang áo "số 7" mới với cái giá kỉ lục (60 triệu bảng). Và câu chuyện kì lạ về những số 7 của Man Utd được lục lại, với những huyền thoại có số phận dị thường…
1. Angel Di Maria được coi là nhân tố quan trọng nhất mà Van Gaal muốn có, để vực dậy một Man Utd đã rơi xuống tận đáy của nỗi thất vọng. 60 triệu bảng mà Man Utd trả cho Real Madrid để sở hữu tiền vệ này là kỉ lục chuyển nhượng mới của Premier League, phá vỡ con số 50 triệu bảng mà Chelsea mua Fernando Torres từ Liverpool (tháng 1/2011). Ngay khi thương vụ còn chưa hoàn tất, khi Di Maria còn chưa tiến hành kiểm tra sức khỏe, những chiếc áo số 7 có ghi tên anh đã được sản xuất trước. Có thể, ở ĐT Argentina, số 7 mà Di Maria mang trên lưng chẳng có điều gì đặc biệt, nhưng ở Man Utd, đó là con số định mệnh, ẩn chứa những điều kì lạ, đến mức nó đã trở thành truyền thuyết.
 Di Maria.
Sự đặc biệt của nó đến ngay khi Di Maria đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với Man Utd vào tối ngày 26/8 vừa qua. Cùng thời điểm đó, Man Utd thi đấu ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh trên sân của CLB tí hon Milton Keynes Dons (thuộc League 1, tương đương hạng 3), và họ bất ngờ thảm bại tới 0-4. Với những người duy tâm, họ liên hệ đến tương lai đầy bất trắc của Di Maria với đội bóng mới. Còn những người lạc quan thì hi vọng anh sẽ trở thành một huyền thoại mới của sân Old Trafford. Cả hai cách nhìn này đều phù hợp với số phận của những cầu thủ từng đeo áo số 7 ở đây. Và sự nghiệp của Di Maria, kì lạ thay, cũng liên quan đến rất nhiều con số 7!
Đầu tiên, ta cần phải biết Di Maria là ai, khi mà cầu thủ này cách đây 19 năm (khi mới 7 tuổi) còn được chuyển nhượng bằng… 30 quả bóng. Cha của Di Maria là ông Miguel, vốn là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp CLB lừng danh River Plate, nhưng một chấn thương đầu gối khiến ông phải giải nghệ từ rất sớm, khi giấc mơ thi đấu còn chưa hoàn thành.
Số phận đẩy ông đến làm việc ở một bãi than tại Rosario. 16 năm lao động ở đây với đồng lương ít ỏi, cả gia đình ông phải sống chung với các chị em gái trong một căn phòng nhỏ. Khi ấy, Di Maria cũng phải đi làm ở bãi than cùng cha mình để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Với một cuộc sống vất vả và đầy khói bụi của than, của những giọt mồ hôi đen xì, Di Maria hiểu rằng chỉ có bóng đá mới giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn. Và hành trình biến đổi bắt đầu.
Từng bị loại ở các đội bóng trẻ vì thân hình gày gò, ốm yếu, với biệt danh "Fideo" (có nghĩa là "sợi mì"), Di Maria phải nỗ lực rất nhiều mới đến được đội trẻ của CLB Rosario Central với "mức giá" là 30 quả bóng. Năm 2007 là lần đầu tiên Di Maria thực hiện giấc mơ đổi đời khi được bán sang châu Âu cho CLB Benfica với giá 7 triệu bảng. Nhưng thương vụ ấy đã gặp vô vàn rắc rối khi anh thuộc sở hữu của bên thứ 3 ngoài CLB Rosario Central.
Lại một số 7 nữa xuất hiện trong sự nghiệp của Di Maria. Ngày 7/6/2010, anh kí hợp đồng khủng chuyển sang Real Madrid (30 triệu bảng). Đó cũng là quãng thời gian nhọc nhằn nhất của Di Maria khi vợ anh sinh con gái, đẻ non tới 3 tháng và phải chăm sóc đặc biệt một thời gian dài tại Madrid. Đúng 7 ngày sau khi con gái ra đời, Di Maria ghi bàn trong trận derby Madrid với Atletico. Và đó là thời điểm anh được sở hữu chiếc áo số 7 của ĐT Argentina…
2. Ở phương Tây, số 7 được coi là một con số "thuộc về thần linh", con số chứa đựng những điều kì diệu nhưng cũng vô cùng bí ẩn. Mỗi tuần có 7 ngày, thế giới có 7 kì quan cổ đại, Chúa mất 7 ngày để tạo nên vũ trụ, chiếc xương sườn số 7 tạo ra Eva, thế giới có 7 ngành nghệ thuật…. Nhưng chính bản thân "số 7" cũng ẩn chứa rất nhiều bi kịch định mệnh. Có lẽ đó chính là cách định mệnh sắp đặt ra cho Di Maria với hành trình đối diện lịch sử của Man Utd.
Di Maria được trao chiếc áo số 7, chiếc áo mà người gần đây nhất mặc nó là A.Valencia, đã phải "bỏ của chạy lấy người" sau một thời gian ngắn. Sức nặng của nó quá lớn, tạo ra sức ép khủng khiếp khiến chính Valencia cũng phải thừa nhận rằng: "Nó không hợp với tôi".
Dĩ nhiên đó chỉ là lời tránh né, bởi ai cũng biết Valencia chưa đủ tầm để khoác lên chiếc áo huyền thoại ấy. Ngay cả người đeo số áo này trước Valencia là thần đồng một thời của bóng đá Anh là Michael Owen cũng phải nhận kết cục bi thảm: rời khỏi Man Utd với dấu ấn gần như là… không có gì. Di Maria liệu có đi theo con đường khổ ải mà Owen và Valencia đã đi? Chưa thể đoán chắc, nhưng hi vọng thì có bởi anh là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Premier League!
Nếu chỉ tính trong kỉ nguyên Premier League, Di Maria sẽ là cầu thủ thứ 6 đeo áo số 7 sau Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo, Antonio Valencia và Michael Owen. Ngoài Valencia và Owen đã kể trên, ngay cả những ngôi sao lớn còn lại cũng chẳng suôn sẻ khi mặc số áo này. Họ đều là những huyền thoại, nhưng cũng chẳng ai yên bình. Eric Cantona, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League cũng dính vô số án treo giò, trong đó có vụ đạp CĐV Crystal Palace nổi tiếng khiến Cantona phải thụ án treo giò nặng tới 8 tháng và lao động công ích. Sau vụ ấy, Cantona sa sút và sau đó giải nghệ khi mới 30 tuổi.
Beckham cũng được coi là một huyền thoại, nhưng anh phải rời Old Trafford với vết sẹo trên mí mắt, sau cú đá "thần sầu" của Sir Alex Ferguson trong vụ "chiếc giày bay" lừng lẫy xảy ra trong phòng thay đồ. Beckham sau đó bị Sir Alex "đá" sang Real Madrid và bắt đầu chuỗi ngày "bươn chải" kiếm tiền hình ảnh ngày càng hào nhoáng và phong độ ngày càng sa sút.
Đến lượt C.Ronaldo, một cầu thủ siêu phàm, nhưng cuối cùng cũng bị Sir Alex coi như món đồ đắt giá, giúp ông và Man Utd kiếm được món tiền kỉ lục tới 80 triệu bảng khi bán cho Real Madrid. Cí Sir Alex đã nói rằng, Ronaldo là cầu thủ siêu hạng, nhưng giá trị mà ông mang về cho đội bóng là điều khiến ông… tự hào nhất. Đó cũng là lí do Ronaldo gần như không còn tình cảm với Ferguson và khi gặp lại CLB cũ tại Champions League cách đây 2 năm, Ronaldo là người khát khao ghi bàn vào lưới Man Utd nhất. Và anh đã làm được điều đó để loại Man Utd của chính Ferguson.
Trước kỉ nguyên Premier League, những số 7 của Man Utd còn gặp nhiều "sự cố hơn". Người đầu tiên phải nhắc đến là George Best, cầu thủ số 7 duy nhất được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford. Khi thi đấu cho Man Utd, G.Best nhiều lần ra tù vào tội, từng nhiều lần bị bắt vì phá hoại, ẩu đả, làm náo loạn nơi công cộng. Tất cả cũng chỉ vì thói nghiện rượu nặng. Cuối cùng, Best đã qua đời vì rượu.
Số 7 vĩ đại đầu tiên của Man Utd là Johnny Berry (thập niên 50 thế kỉ trước). Ông là một trong những người có mặt trên chuyến bay định mệnh trong thảm họa ở Munich năm 1958. Dù ông may mắn sống sót nhưng những chấn thương khiến ông phải giải nghệ ở tuổi 31. Một người nữa phải kể tới là Bryan Robson, một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của ĐT Anh thập kỉ 80, 90. Thi đấu cực kì nhiệt huyết và hết mình, nhưng khi đá cho Man Utd, Robson từng 24 lần gãy xương. Xui xẻo hơn là 2 kì World Cup 1986 và 1990, Bryan Robson đều chỉ đá được 1 hoặc 2 trận là dính chấn thương nghỉ hết giải.
3. Những số phận của "số 7" như bị ma ám, với những câu chuyện kì lạ. Mỗi người đều ghi lại dấu ấn đậm nét ở Old Trafford, nhưng mỗi người cũng đều nhận cho mình những điều oái oăm, như thể đó là "lời nguyền của số phận".
Di Maria sẽ nhận một trách nhiệm cực lớn khi là người được Van Gaal coi là "chìa khóa" để mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Man Utd, đưa CLB này trở lại với vị thế thống trị. Đương nhiên, chính Di Maria sẽ là người nắm giữ vai trò quyết định trong sự thành bại của CLB và của chính HLV Van Gaal. HLV người Hà Lan đã làm tất cả để thuyết phục, thậm chí là "cưỡng ép" ban lãnh đạo Man Utd chi ra số tiền kỉ lục để mua anh về. Đó sẽ là sức ép thực tại cực lớn dồn lên vai cầu thủ có biệt danh "sợi mì". Bên cạnh đó là cả một lịch sử của quá nhiều huyền thoại và quá nhiều sự nghiệt ngã xen trong đó.
Di Maria có thể tiếp tục chinh phục thử thách này? Câu hỏi ấy có lẽ chỉ có định mệnh mới có thể trả lời…

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-maria-tiet-lo-ly-do-den-man-utd-a51422.html