Báo châu Á: Chiến thắng Brunei là lời tuyên bố sức mạnh của U23 Việt Nam


Thứ 7, 23/03/2019 | 01:29


Cùng sự kiện

"Chiến thắng này là lời tuyên bố sức mạnh của thầy trò ông Park Hang-seo" - tờ Fox Sports Asia chỉ ra sau khi U23 Việt Nam "dội" vào lưới U23 Brunei 6 bàn không gỡ.

"Chiến thắng này là lời tuyên bố sức mạnh của thầy trò ông Park Hang-seo" - tờ Fox Sports Asia chỉ ra sau khi U23 Việt Nam "dội" vào lưới U23 Brunei 6 bàn không gỡ.

Video highlights U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei vòng loại U23 châu Á 2020. Nguồn: Next Media

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á với chiến thắng 6-0 trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng - U23 Brunei.

Tiền đạo Hà Đức Chinh đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở ngay phút thứ 11 sau một quả tạt từ hậu vệ Thanh Thịnh trước khi trung vệ Nguyễn Thành Chung tiếp tục nâng tỷ số 2-0 ở phút thứ 24 sau một tình huống có phần lập bập trước khung thành đội tuyển U23 Brunei. Bàn thắng thứ 3 là pha lập công tiền đạo trẻ Thanh Bình.

Ở 3 cả bàn thắng còn lại, đội trưởng Quang Hải ghi dấu ấn đậm nét. Đầu tiên, tiền vệ số 19 đã có pha rê dắt khéo kéo trước các hậu vệ Brunei trong vòng cấm rồi nhanh chân chuyền bóng cho Triệu Việt Hưng băng vào dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Đến phút thứ 75, Quang Hải bị hậu vệ số 6 của Brunei phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả penalty cho U23 Việt Nam. Huỳnh Tấn Sinh là cầu thủ nhận trách nhiệm nâng tỷ số lên 5-0.

Tới những phút cuối trận, Quang Hải đã có cơ hội ghi bàn thắng cho riêng mình sau khi đội nhà được hưởng một pha đá phạt đền khác và dễ dàng ấn định tỷ số 6-0 cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngay sau khi trận đấu trên sân Mỹ Đình kết thúc, tờ Fox Sports Asia đã có bài viết với nhan đề "Vòng loại giải U23 châu Á 2020: Việt Nam giành chiến thắng kỷ lục trước Brunei".

"Chiến thắng này là lời tuyên bố sức mạnh của đoàn quân Park Hang-seo", trang báo châu Á có đoạn viết. Fox Sports Asia cũng có những dòng khen tặng Nguyễn Quang Hải, cầu thủ tỏa sáng ở giải U23 châu Á 2018. Quang Hải là đội trưởng của U23 Việt Nam tại chiến dịch vòng loại và hiệp hai trận gặp Brunei mới được tung vào sân.

Trong bài nhận định về trận đấu này, trang Fox Sports Asia có viết: "Nguyễn Quang Hải - thủ quân của U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở đầu hiệp 2. Ngay khi bước vào sân, hàng công áo đỏ đã chơi thanh thoát hơn nhờ sự xông xáo của số 19.

Anh đã khiến các cầu thủ Brunei phải lúng túng với những pha đi bóng lắc léo cùng những đường chuyền sáng tạo. Quang Hải đã gián tiếp mang đến bàn thắng thứ 5 của đội nhà sau tình huống buộc hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Và chính anh cũng là người khép lại chiến thắng với tỷ số 1 set tennis 6-0 qua đó tạm vươn lên đứng đầu bảng K".

Báo châu Á viết về chiến thắng của U23 Việt Nam. - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, trang Goal Thái Lan nhận định: "HLV Park Hang-seo đã đưa dàn cầu thủ hay nhất vào sân - những cái tên từng xuất hiện trong đội hình tham dự Asian Cup 2019 - như Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng. Chỉ có Quang Hải nằm trong danh sách dự bị".

Tờ Siam Sport miêu tả về màn trình diễn của đội chủ nhà: "U23 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh tấn công huỷ diệt với nửa tá bàn thắng vào lưới Brunei".

"Sau trận thắng giòn giã này, Quang Hải cùng các đồng đội đã thị uy sức mạnh lợi hại ở vòng loại U23 châu Á trên sân nhà. Chiến thắng này đưa họ chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 3 điểm như U23 Thái Lan nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn", trang này viết.

Truyền thông Hàn Quốc tiếp tục dành sự kính nể cho tài huấn luyện của HLV Park Hang-seo: "Ma thuật Park Hang-seo lại tiếp tục nối dài với thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước Brunei. Đội tuyển U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua Brunei và có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại châu Á" - bình luận trên tờ Inter Football.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-chien-thang-brunei-la-loi-tuyen-bo-suc-manh-cua-u23-viet-nam-a267776.html