BLV Quang Huy ngầm trách Lê Thuỵ Hải, nhắc lại nghi án bán độ ở AFF Cup 2014


Thứ 5, 02/04/2015 | 07:01


(ĐSPL) - BLV Quang Huy, khẳng định sự tin tưởng vào HLV Miura. Đồng thời, ông một lần nữa nêu lên những nghi ngờ về trận thua thường của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014.

(ĐSPL) - BLV uy tín của bóng đá Việt Nam, Quang Huy, khẳng định sự tin tưởng vào HLV Miura. Đồng thời, ông một lần nữa nêu lên những nghi ngờ về trận thua bất thường của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014.
Cũng như các HLV Nguyễn Thành Vinh, Vương Tiến Dũng và chuyên gia Đoàn Minh Xương, Quang Huy đánh giá cao toàn bộ quá trình từ chuẩn bị đến kết vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam. BLV này nói: “Chúng ta không cần phải đi quá sâu vào trận đấu với U23 Macau bởi đối thủ quá yếu. Cái tôi nhìn vào là toàn bộ hành trình của đội tuyển để thấy rằng, những gì Miura chuẩn bị là kỹ lưỡng, nghiêm túc và đội tuyển đã thành công".
Các cầu thủ trẻ của chúng ta có một quá trình chuẩn bị cho giải đấu với rất nhiều khó khăn. Đó là vấn nạn chấn thương gần một nửa danh sách triệu tập, những trận đấu giao hữu, thử nghiệm không thuyết phục, không có kết quả tốt. Điều này khiến nhiều NHM, các chuyên gia và các phóng viên nghi ngờ, thậm chí chỉ trích năng lực nhà cầm quân người Nhật Bản .
Quang Huy nói: "Tôi khẳng định, HLV Miura rất giỏi. Một con người đến từ một nền bóng đá tiên tiến hơn chúng ta nhiều lần như ông ấy, đôi khi có những điều ông làm, không nhất thiết phải để ý đến xung quanh.
Theo BLV này, có những điều NHM chưa kịp cảm nhận hết được, trong khi yêu đội tuyển quá, nên hay sốt ruột dẫn đến việc chỉ trích Miura. Tuy nhiên, Miura đã kiên định và rồi cuối cùng cho mọi người thấy với những người chuyên nghiệp, câu trả lời cho mọi vấn đề luôn là kết quả.
Bóng đá - BLV Quang Huy ngầm trách Lê Thuỵ Hải, nhắc lại nghi án bán độ ở AFF Cup 2014

Dù thua trận, U23 Việt Nam đã thi đấu tốt trước U23 Nhật Bản.

"Tôi ví như trận đấu tập với Đồng Nai trước thềm vòng loại. Đồng Nai yếu nhưng ông Miura vẫn bắt các học trò chơi theo sơ đồ phòng ngự 5-4-1 dẫn đến lối chơi kém thuyết phục và bị chê rất nhiều. Nhưng hóa ra, mọi thứ nằm trong tính toán của ông Miura bởi thời điểm ấy, ông đã tính đến trận gặp U23 Nhật Bản rồi. Và đúng là có tập mới chơi được với U23 Nhật Bản như hôm 29/3", BLV này cho biết.
Cũng theo Quang Huy, những người đã chỉ trích Miura "cần phải xem lại bản thân". Dù không trực tiếp nhắc đến, ý kiến này đã động chạm không ít đến Lê Thuỵ Hải, GĐKT của B.Bình Dương. Thời gian qua ông Lê Thuỵ Hải lên tiếp có những phát ngôn chỉ trích, nghi ngờ năng lực của Miura trên báo chí như "có bài vở gì đâu", "chúng ta không nên kỳ vọng nhiều ở khả năng thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura", hay "U23 thiếu đường nét, khô khan".
Đặc biệt, BLV nhiều kinh nghiệm và được yêu mến này đã nhắc lại về trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2014. Lượt đi chúng ta đã thắng 2-1 ngay trên sân Shah Alam, tuy nhiên lượt về nhanh chóng thảm bại ở Mỹ Đình,qua đó nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ. Đây là trận đấu ĐT Việt Nam đã sa sút bất thường cộng với hàng loại sai lầm ngớ ngẩn đến mức khó tin ở hàng thủ.
Sau trận thua, có nhiều ý kiến nghi ngờ có những cầu thủ của ĐT chúng ta đã bán độ, tuy nhiên cơ quan điều tra không tìm thấy manh mối nào. "Đến đây, tôi lại nghĩ và quả quyết một lần nữa, trận lượt về ở Bán kết AFF Cup 2014 có những vấn đề đáng ngờ - những vấn đề ấy nằm ngoài sự kiểm soát của thầy Miura", Quang Huy khẳng định.
T.T (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blv-quang-huy-ngam-trach-le-thuy-hai-nhac-lai-nghi-an-ban-do-o-aff-cup-2014-a89541.html