Cậu bé 11 tuổi ở Hà Tĩnh trúng tuyển học viện bóng đá JMG


Thứ 6, 18/09/2015 | 00:20


(ĐSPL) - Em Mai Trung Thông, quê ở thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trở thành 1 trong 10 học viên xuất sắc nhất trúng tuyển vào học viện JMG.

(ĐSPL) - Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, em Mai Trung Thông (SN 2004), quê ở thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trở thành 1 trong 10 học viên xuất sắc nhất trúng tuyển vào học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG (gọi tắt là JMG).

Cậu bé tinh nghịch, năng động Mai Trung Thông là cậu con trai một của anh Mai Văn Hội và người vợ cùng xã. Để đến được ngôi nhà nhỏ em đang sinh sống cùng gia đình trên một ngọn đồi nằm khá xa mặt đường chính, chúng tôi phải vượt qua nhiều đoạn đường đất gập ghềnh, quanh co.

Lần chúng tôi tới thăm gia đình em, chỉ có anh Hội (bố em Thông) ở nhà. Niềm nở đón chúng tôi vào nhà, anh Hội vừa rót nước mời chúng tôi, vừa hồ hởi nói chuyện.

Tâm sự về niềm đam mê bóng đá của Thông, anh Hội chia sẻ: “Cháu Thông vốn từ nhỏ đã rất say mê với quả bóng tròn. Từ khi còn 3 tuổi, cháu đã suốt ngày ôm bóng chơi. Đến năm 7 tuổi, tôi nhận thấy cháu bắt đầu nhen nhóm trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Do không có sân bãi nên cháu với bạn bè thường hay chơi ở ngoài đồng, mà người ta thường gọi là bóng đá đường phố”.

Anh Mai Văn Hội, bố em Thông chia sẻ với PV

“Ở trường, ngoài việc học tập văn hóa, Thông cũng rất tích cực tham gia đá giải huyện, giải tỉnh dành cho học sinh tiểu học. Ngoài ra, em còn có năng khiếu về các môn thể thao khác với nhiều thành tích đã đạt được như: Đạt giải nhất, nhì môn điền kinh cấp huyện, cấp tỉnh và có giấy khen của trường về thành tích tốt về thể thao”, anh Hội cho biết thêm.

Từ niềm vui, sự yêu thích đá bóng, lớn lên sự đam mê ấy đã dần trở thành ước mơ được giống như Công Phượng, đặc biệt với bóng đá ngoại hạng em rất hâm mộ và thần tượng Ronaldo. Chính vì vậy lúc học lớp 5, Trung Thông đã ngỏ ý xin bố muốn được tham gia và huấn luyện đá bóng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Mặc dù gia cảnh khá khó khăn khi nguồn kinh tế thu nhập chủ yếu từ mấy sào ruộng, những lúc nông nhàn thì ở nhà làm vườn, thế nhưng để con có cơ hội phát triển năng khiếu, niềm đam mê và mơ ước, anh Hội vẫn tạo điều kiện để con được tham gia vào lò luyện chuyên nghiệp.

Giấy chứng nhận em Mai Trung Thông trúng tuyển vào học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG 

Theo đó, anh Hội lên mạng tìm hiểu về các cuộc thi tuyển và các CLB đào tạo đá bóng trong nước. Thấy học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG là nơi đào tạo đội bóng tốt nên vào ngày 6/6/ 2015, anh Hội đã đưa Thông vào TPHCM, tại SVĐ Quân khu 7 tham gia thi đấu và đã lọt vào đến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 10/8/2015.

“Dù biết Thông có năng khiếu về bóng đá cũng như say mê khi suốt ngày ăn bóng đá, ngủ bóng đá nhưng mục đích của tôi chỉ là muốn cháu có sự cọ xát, học hỏi chứ cũng không ngờ cháu lại lọt vào vòng chung kết và trở thành học viên của JMG", anh Hội bộc bạch.

Được biết khi hay tin con mình trở thành 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc được đào tạo tại JMG, anh Hội đã rất bối rối khi vừa vui vừa buồn. Vui vì Trung Thông còn nhỏ nhưng đã bộc lộ năng khiếu, có tài chơi bóng bẩm sinh và được đánh giá cao. Học viện JMG vốn là nơi tuyển chọn gắt gao và rất khắt khe, đòi hỏi tài năng thực sự nên việc Thông được tuyển vào là điều khiến anh rất tự hào. Tuy nhiên, anh Hội cũng rất buồn khi Thông sẽ phải chuyển hẳn vào TP HCM, xa nhà, xa bố mẹ.


Giấy chứng nhận đạt giải trong các đại hội điền kinh của Thông

“Đây là lần đầu tiên cháu xa nhà, xa bố mẹ, một năm lại chỉ được về 1,2 lần nên chúng tôi cũng thấy rất nhớ con, nhất là khi hiện giờ Thông là con một. Tôi và cháu cũng có liên lạc, nhưng vì để Thông tập trung vừa học văn hóa, vừa tập luyện nên thi thoảng mới gọi. Dù buồn nhưng vì sự đam mê, ước mơ lớn của con nên tôi cũng nén lòng”, anh Hội nói.

Được biết, sau khi trúng tuyển vào học viện, đầu tháng 9, Thông đã vào TP HCM để nhập học. Tại đây, song song với việc được huấn luyện cùng đội bóng, Thông cũng được công ty sữa NutiFood bố trí, sắp xếp học văn hóa tại trường THCS Hồng Bàng và có giáo viên tới dạy trực tiếp tại trung tâm huấn luyện.

Em cũng được học ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp. Mọi chi phí học tập, sinh hoạt, huấn luyện để phát triển kĩ năng đá bóng... đều sẽ được công ty tài trợ.

Tin tức cho hay, nhận xét về kĩ năng chơi bóng của Thông, ông Vincent Dufour, Tổng giám đốc học viện JGM toàn cầu có lời khen dành cho em đó là sự khéo léo, dẻo dai. Tuy Thông khá nhỏ so với rất nhiều thí sinh tham gia vào học viện nhưng đó không phải là vấn đề lớn bởi em còn có tố chất để phát triển về thể lực khi được phát triển trong môi trường như JMG.

Được biết, trong vòng thi chung kết vào học viện, các tuyển thủ sẽ tham gia thi chạy để kiểm tra thể lực, độ bền. Sau đó sẽ chia nhóm, mỗi nhóm 3 em thi đá vào gôn và thi đấu đối kháng. Việc chấm điểm sẽ chủ yếu dựa vào kĩ thuật chơi bóng và thành tích đá vào lưới của các tuyển thủ.

Bóng đá - Cậu bé 11 tuổi ở Hà Tĩnh trúng tuyển học viện bóng đá JMG (Hình 5).

Trung Thông thực hiện kĩ thuật tâng bóng bằng đầu.

Qua phần thi của Thông, HLV Franck Durix cũng nhận thấy em là tài năng nhí xuất sắc nhất với kĩ năng đảo chân, lừa bóng đối phương và có nhiều pha ghi bàn đẹp mắt. Quan trọng hơn, HLV thấy được ở Thông niền đam mê với trái bóng và những tố chất vô cùng đặc biệt để có thể trở thành cầu thủ tài năng trong tương lai.

Tuy nhiên, với cá tính nghịch ngợm, lém lỉnh và có lẽ cũng bởi hâm mộ cuồng nhiệt Ronaldo nên cậu bé cũng không ít lần khiến HLV bực mình vì khi cần có sự kết hợp đồng đội thì em chỉ thích ‘độc diễn’ (Ronaldo được biết tới là cầu thủ của Bồ Đào Nha thường có lối chơi đi bóng một mình,ít khi có sự phối hợp với đồng đội).

Không chỉ riêng với anh Mai Văn Hội và gia đình anh mà việc em Thông được chọn vào lò đào tạo của học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG đã trở thành sự kiện đáng nhớ và là niềm hãnh diện của thôn Tân Thịnh.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Công an viên thôn Tân Thịnh cũng chung niềm vui với gia đình anh Hội cho biết: "Khi hay tin cháu Thông được đánh giá cao và trở thành học viên của HAGL chúng tôi rất phấn khởi. Biết gia đình anh Hội dù không có điều kiện nhưng chúng tôi vẫn tới khích lệ, động viên anh cho cháu đi để không bỏ phí mất tài năng và cơ hội phát triển của cháu".

Thông tin được biết thêm, để các em vừa thỏa mãn niềm đam mê cũng như dành thời gian giải tỏa sau những giờ học căng thẳng, hiện nay nhiều hộ gia đình trong thôn Tân Thịnh đã quyên góp một khoản kinh phí để xây dựng sân bóng để các em học sinh có thể đá bóng. 

Ngôi nhà, nơi Thông từng sinh sống cùng gia đình trước khi vào TP HCM

Chia tay anh Hội ra về, chúng tôi không khỏi không ngoáy lại nhìn căn nhà nơi gia đình anh Hội đang sinh sống, cũng là nơi đã ươm mầm nên một tài năng nhí. Hy vọng với bước đệm vững chắc như vậy, em Mai Trung Thông sẽ luôn cố gắng học hỏi, rèn luyện, phấn đấu hết sức mình để có thể tỏa sáng trong tương lại, để tài năng của em không bị mai một và quên lãng và hơn hết cũng không phụ lòng mong mỏi, hy vọng và niềm tin mọi người đặt nơi em.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-11-tuoi-o-ha-tinh-trung-tuyen-hoc-vien-bong-da-jmg-a110410.html