Cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà do gió thổi quá mạnh: Tin được không?


Chủ nhật, 31/03/2019 | 00:58


HLV đội XSKT Cần Thơ thì khẳng định, gió ngược khá mạnh đã khiến Văn Quân sút phạt về lưới nhà.

HLV đội XSKT Cần Thơ thì khẳng định, gió ngược khá mạnh đã khiến Văn Quân sút phạt về lưới nhà.

Video cầu thủ Cần Thơ đá phạt về lưới nhà.  Nguồn: TTTV

Ngày 30/3, CLB XSKT Cần Thơ gặp Bình Phước trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia. Trong cuộc so tài này, có một tình huống rất đáng chú ý khiến CĐV trên sân và khán giả theo dõi trên truyền hình cảm thấy “sốc”.

Cụ thể, phút 39, Văn Quân bên phía Cần Thơ bị phạm lỗi ở gần đường biên dọc bên phần sân nhà. Sau đó, Văn Quân nhận trọng trách đá phạt nhưng thay vì phất 1 đường bóng dài lên trên anh lại đá thẳng về khung thành nhà.

Thủ môn Minh Nhựt lên cao và chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Chứng kiến pha xử lý của Văn Quân, ban huấn luyện Cần Thơ không khỏi ngỡ ngàng. Trong khi đó, Văn Quân gục xuống sân, ôm đầu bày tỏ sự hối lỗi.

Thật khó để giải thích tình huống này bởi chỉ có Văn Quân mới biết bản thân anh có phạm sai lầm hay đó là pha bóng "có vấn đề".

Xem lại băng ghi hình có thể thấy, trước khi thực hiện quả đá phạt, Văn Quân đã không nhìn về khung thành đội nhà. Dẫu vậy, Văn Quân không cần phải thực hiện một đường chuyền về hiểm hóc như vậy. 

Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này cho Bình Phước bởi theo luật của FIFA: nếu cầu thủ thực hiện một quả đá phạt trực tiếp đưa bóng về lưới nhà thì bàn thắng không được công nhận, thay vào đó là một quả phạt góc cho đối thủ.

ngay sau trận đấu, ban lãnh đạo của XSKT Cần Thơ đã họp khẩn để mổ xẻ tình huống oái oăm và đầy nghi vấn nói trên. Sau đó, Giám đốc điều hành kiêm HLV đội bóng này là ông Nguyễn Thanh Danh cho biết: "Chúng tôi muốn chia sẻ khách quan và nói cho khán giả hiểu. Sai sót của Văn Quân đáng trách, đó là kinh nghiệm và bài học cho cầu thủ.

Một phần là do kỹ thuật cá nhân của cầu thủ này có vấn đề sau khi bình phục chấn thương, thêm vào đó là gió xoáy trên sân rất mạnh. Chúng tôi bị ngược gió trong hiệp 1, có lúc gió thổi rung cả khu kỹ thuật. Một điều nữa là do 2 cầu thủ không hiểu ý nhau".

Theo Văn Quân, anh sút trượt bóng nên trúng phần lớn mảng cỏ phía dưới khiến bóng không đi theo hướng mong muốn. HLV đội XSKT Cần Thơ thì khẳng định, gió ngược khá mạnh đã ảnh hưởng tới cú sút của cầu thủ này.

Ở trận đấu này, XSKT Cần Thơ đã thua 7-8 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 2-2.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-can-tho-da-phan-luoi-nha-do-gio-thoi-qua-manh-tin-duoc-khong-a268980.html