+Aa-
    Zalo

    "Công Phượng không ngã vờ, Đà Nẵng xứng đáng bị 11m"

    ĐS&PL (ĐSPL) – Giám sát trận HAGL-SHB Đà Nẵng, ông Dương Văn Hiền cho rằng tổ trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là tình huống thổi phạt đền.
    (ĐSPL) – Giám sát trận HAGL-SHB Đà Nẵng, ông Dương Văn Hiền cho rằng tổ trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là tình huống thổi phạt đền.
    Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 57 khi trọng tài Trần Đình Thịnh chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống va chạm trong vòng cấm giữa thủ môn Văn Hưng và Công Phượng. Sau trận đấu HLV Huỳnh Đức đã chỉ trích Công Phượng cố tình ăn vạ để kiếm 11m. Tuy nhiên khi được hỏi về tình huống này Giám sát trận đấu Dương Văn Hiền cho rằng đó là pha bóng mà trọng tài chính đã xử lý rất chính xác.
    Tình huống Công Phượng va chạm với thủ môn Văn Hưng.(Ảnh Thanh niên).
    “Trọng tài Đình Thịnh theo rất sát tình huống, có góc quan sát tốt và đã quyết định chính xác. Chân của thủ môn Văn Hưng đã có tác động với lực đủ mạnh khiến Công Phượng bên phía HAGL ngã trong vòng cấm. Đó rõ ràng là một pha truy cản không hợp lệ và 100\% trọng tài ở tình huống này đều sẽ thổi phạt đền”, ông Dương Văn Hiền chia sẻ trên Zing.
    “Có 3 cấp độ để trọng tài quyết định nên rút thẻ phạt hay không. Thứ nhất, không rút thẻ đối với một cơ hội không rõ ràng. Thứ hai, rút thẻ vàng đối với một cơ hội có triển vọng. Thứ ba, rút thẻ đỏ đối với một cơ hội rõ ràng. Ở tình huống Công Phượng bị phạm lỗi, cậu ta đã dẫn trái bóng đi ra phía ngoài khung thành, nếu thủ môn Văn Hưng lùi lại thay vì lao vào truy cản thì chưa chắc Đà Nẵng đã phải nhận bàn thua. Nếu Công Phượng dẫn bóng vào thẳng khung thành và bị phạm lỗi, trọng tài mới có thể rút thẻ phạt thủ môn”, vị giám sát trận đấu chia sẻ thêm về tình huống nhạy cảm.
    Xét về tổng thể, giám sát Văn Hiền đánh giá trọng tài Đình Thịnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông chia sẻ: “Trận HAGL-Đà Nẵng theo tôi là một trận đấu khó. Cả 2 đội đều đang khát điểm, không khí trên sân cũng rất dễ gây áp lực cho trọng tài. Nhưng trọng tài Đình Thịnh đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, các quyết định đưa ra đều chuẩn xác. Vì vậy, trong báo cáo gửi lên ban tổ chức giải, tôi đánh giá trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-khong-nga-vo-da-nang-xung-dang-bi-11m-a81100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan