Công Phượng nhận nhiều lời khen sau trận đấu được đá chính cho Incheon United


Thứ 5, 04/04/2019 | 04:00


Cùng sự kiện

Incheon United có trận thua đậm 0-3 trong lần đầu Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát, dù vậy tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn nhận nhiều lời khen của HLV trưởng.

Incheon United có trận thua đậm 0-3 trong lần đầu Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát, dù vậy tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn nhận nhiều lời khen của HLV và truyền thông Hàn Quốc.

Đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ, cuối cùng Công Phượng cũng được đá chính trong đội hình Incheon United tại vòng 5 K.League. Đáng tiếc, đội bóng của Công Phượng lại để thua 3 bàn không gỡ trước đối thủ Daegu ngay trên sân nhà.

Công Phượng không được hưởng niềm vui chiến thắng trong lần đầu đá chính.

Có thể nói, trong 90 phút thi đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng xứ Hàn, Công Phượng đã chơi không tồi. Anh tích cực di chuyển, phối hợp với đồng đội, thậm chí lùi sâu về phòng ngự khi cần thiết. Dù vậy, việc Công Phượng và người đồng đội ở hàng công của Incheon United là Mugosa chưa tìm được sự gắn kết thực sự khiến các mũi tấn công của họ trở nên bế tắc.

Công Phượng đã điểm nhấn với hai lần kiến tạo cơ hội ngon ăn, nhưng đồng đội đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sau trận đấu, HLV trưởng của Incheon United Anderson đã dành lời khen cho Công Phượng: "Công Phượng đã thi đấu hết mình. Tôi yêu cầu cậu ấy tập trung tấn công, nhưng cậu ấy vẫn cố gắng giúp đỡ cả phòng thủ, còn chạy xuống tới giữa sân. Cậu ấy đã chăm chỉ di chuyển vì đội bóng".

Giải thích lý do để tiền đạo của ĐT Việt Nam đá chính, HLV Anderson cho biết: "Công Phượng đã thể hiện được khả năng cạnh tranh một suất đá chính qua tập luyện hằng ngày và những trận giao hữu.

Hôm nay tôi đã để cậu ấy đá chính ngay từ đầu bởi cậu ấy là cầu thủ chất lượng, dù bất kể ai trong đội hình có gặp chấn thương hay không".

Không chỉ được HLV của Incheon ca ngợi, báo chí Hàn Quốc cũng dành những phản hồi tích cực cho màn trình diễn đầy nỗ lực của Công Phượng trong lần đầu đá chính.

Tờ MSN Sport nhận định: "Người hâm mộ đã hò hét, cổ vũ nhiệt tình cho Công Phượng suốt cả trận. Khi anh nhận bóng, họ còn cổ vũ nhiệt hơn nữa. Tuy nhiên, Công Phượng không thể hiện hết khả năng bởi hàng phòng ngự Daegu FC đã vây ráp cầu thủ này rất chặt. Anh không có không gian chơi bóng, hoạt động. Các hậu vệ đội khách chơi chặt chẽ, nên Công Phượng không thể hút họ ra khỏi vị trí của mình".

"Trong hiệp 2, Công Phượng hoạt động rộng hơn song vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Một mình số 23 không thể giúp Incheon lật ngược tình thế khi kết quả đã an bài. Với trận thua này, màn trình diễn của Công Phượng vẫn chưa đạt mức tối ưu khi nó bị vùi lấp trong màn trình diễn tệ hại nói chung của cả đội Incheon United. Công Phượng chưa thể hiện hết khả năng. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn còn thời gian để cải thiện mình".

Dù đội nhà thua trận, sự thể hiện của Công Phượng là không hề tệ.

Ký giả Kim Myung Seok của Hankooki thì đánh giá cao những pha xử lý trong góc hẹp của Công Phượng nhưng lại thấy đáng tiếc khi những đường chuyền của anh chưa có sự nhịp nhàng với các đồng đội.

Dù chưa có nhiều tình huống quá nổi bật, sự cố gắng của Công Phượng trong thời gian vừa qua đã được HLV Andersen ghi nhận và nhiều khả năng tiền đạo 23 tuổi sẽ tiếp tục được đá chính ở trận đấu tới khi chân sút chủ lực Mugosa dính chấn thương nặng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-nhan-nhieu-loi-khen-sau-tran-dau-duoc-da-chinh-cho-incheon-united-a269606.html