Derby thành Manchester: Ngôi vương và lòng tự trọng


Thứ 4, 24/04/2019 | 12:40


Cùng sự kiện

Cuộc đối đầu được mong chờ nhất vòng 35 tại giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Man City chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt bởi vị thế hiện tại của 2 đội bóng.

Cuộc đối đầu được mong chờ nhất vòng 35 tại giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Man City chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt bởi vị thế hiện tại của 2 đội bóng.

Trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City diễn ra vào 2h sáng mai (25/4) trở thành tâm điểm sự chú ý của fan bóng đá, không chỉ bởi tính chất quyết liệt của một trận derby mà còn vì nó có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua ngôi vị quán quân của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 25/4.

Giải Ngoại hạng Anh đã đi đến vòng đấu 35, và Man City cùng Liverpool cứ thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng sau mỗi vòng đấu. Tuy nhiên, Man City đang nắm được lợi thế khi mà họ đang thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận và chỉ kém đội bóng vùng Mersyside 2 điểm.

Tình thế này khiến Man Utd thực sự rơi vào thế khó. Bởi nếu "Quỷ đỏ" để thua trong trận đấu này, Man City sẽ chạm tới chức vô dịch ngày một gần hơn. Còn nếu thắng, thì thế thượng phong lại về tay Liverpool – đối thủ không đội trời chung của CLB.

Kể từ khi Premier League được đổi tên, Liverpool chưa từng một lần nào nâng chiếc cup vô địch giải đấu này. Nhiều người hâm mộ Man Utd nói vui rằng, thà để Man City vô địch còn hơn là nhìn thấy Liverpool lần đầu nâng được chiếc cup kia. Vậy nhưng, sự tự tôn và danh dự của một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Anh liệu có thể khiến họ nhẹ nhõm nếu như các cầu thủ buông xuôi trên sân cỏ?

CĐV của Man Utd có thể "nuốt trôi" thất bại trước Barcelona bởi sự chênh lệch về trình độ (lúc này) giữa hai đội và đặc biệt là khi chủ sân Nou Camp sở hữu một ngôi sao thuộc hàng xuất sắc nhất thời đại này là Lionel Messi nhưng khó mà chấp nhận được việc đội bóng con cưng thua tan tác tại Goodison Park.

Một trận thua đã phơi bày tất cả những điểm yếu của Quỷ đỏ thành Manchester đó là một hàng công thi đấu kém hiệu quả, một hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo và một hàng thủ thảm họa. Họ thiếu đi một thủ lĩnh thực sự trên sân để vực dậy tinh thần của các cầu thủ.

Man Utd đang khiến người hâm mộ của họ thất vọng.

Sau trận thua bạc nhược đó, lòng tự trọng của Quỷ đỏ đã bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Ngay cả một người điềm tĩnh như Gary Neville cũng phải thốt lên rằng: “Tôi đã xem các cầu thủ Liverpool và Man City thi đấu. Họ luôn làm việc hết công suất trong mỗi trận đấu vì CLB của họ. Everton đã chạy hơn 4km chỉ trong hiệp đầu tiên. Và Liverpool nữa, các cầu thủ của họ thi đấu như thể sẵn sàng chết vì từng tấc đất trên sân. Với các cầu thủ Man Utd thì sao? Thật xấu hổ khi phải xem họ thi đấu hôm nay”.

Man City không còn là "nhà giàu mới nổi" nữa, dù không muốn thừa nhận nhưng có lẽ các CĐV Man Utd cũng phải thừa nhận rằng vài năm trở lại đây, gã hàng xóm đã vượt lên đội bóng của họ cả mặt chất lẫn lượng. Trong khi đội hình của Man Utd rệu rã, rời rạc, thì Man City với những ngôi sao của mình lại ngày một thi đấu chặt chẽ, đem lại sự hưng phấn cho người hâm mộ.

Công bằng mà nói, việc Man City mất đi "nhạc trưởng" Kevin De Bruyne trong trận derby là một trong những yếu tố để CĐV Man Utd có thêm hy vọng chiến thắng, nhưng sự thiếu vắng này sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như "nửa đỏ thành Manchester" không chiến đấu với hơn 100% nỗ lực và sự quyết tâm.

Để lên dây cót tinh thần cho các học trò, HLV Solskjaer nhấn mạnh vào mục tiêu Top 4: “Chúng tôi phải tập trung vào hai trận đấu sắp tới. Chúng tôi vẫn có cơ hội đạt được số điểm cần để lọt vào top 4, nên đôi khi, nghe có vẻ quá dễ để nói nhưng chúng tôi phải hy vọng”.

Trong khi đó, HLV Guardiola thì tràn đầy tự tin: "Có một thực tế rằng Man City đã tiến bộ lên rất nhiều trong thập kỷ qua nên không còn e sợ khi hành quân đến Old Trafford. Trước đó thì mọi thứ khó khăn hơn. Các cầu thủ Man City thời gian gần đây đã đưa trận derby Manchester trở về thế cân bằng.

Ba mùa bóng kể từ ngày tôi nắm quyền ở Etihad, Man City xuất sắc hơn Man Utd. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây mục tiêu là chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh, chứ không đơn thuần chỉ là đánh bại Quỷ đỏ".

Lịch sử đối đầu cho thấy, kể từ ngày tiếp quản Man City cách đây gần 3 năm, Guardiola đều được hưởng trọn niềm vui chiến thắng khi làm khách trên sân Man Utd trong khuôn khổ Premier League. Ở trận lượt đi của mùa giải này, đội bóng áo xanh giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1.

Ở trận lượt đi, Man City thắng Man Utd 3-1.

Dù gián tiếp giúp City hay Liverpool đạt chức vô địch đều là những kịch bản tồi tệ đối với Man Utd. Tuy nhiên, xét về phong độ và lực lượng hiện tại, Man Utd không có quyền lựa chọn.

Nếu họ để thua ở trận đấu này, không chỉ danh dự của "Quỷ đỏ" một lần nữa bị tổn hại nghiêm trọng mà Top 4 sẽ càng rời xa họ và đây thực sự không phải dấu hiệu tốt cho một cuộc cải tổ trong mùa giải mới với HLV Solskjaer. Rất khó để Man Utd chiêu mộ những ngôi sao lớn khi mà họ không được chơi ở Champions League.

Thêm vào đó, các ngôi sao của Man Utd cần phải chứng minh được tầm quan trọng của mình với đội bóng nếu không muốn có mặt trong danh sách “trảm tướng” của chiến lược gia Na Uy.

Tất nhiên một chiến thắng trong trận đấu với các nhà đương kim giải ngoại hạng không phải là điều muốn là có được. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt là cứ mỗi khi lòng tự trọng của Quỷ đỏ xuống tới mức thấp nhất thì họ lại vùng lên một cách mạnh mẽ.

Bởi vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một cuộc đối đầu không khoan nhượng tại Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/derby-thanh-manchester-ngoi-vuong-va-long-tu-trong-a272598.html