Đình Trọng "ngại" nhất Văn Toàn, sẽ về làm ruộng nếu không đá bóng


Thứ 5, 11/04/2019 | 11:57


Cùng sự kiện

Được mệnh danh là "chuyên gia săn Tây", trung vệ Trần Đình Trọng tiết lộ tiền đạo khiến anh "e ngại" nhất khi đối đầu là Văn Toàn - người đồng đội ở ĐT Việt Nam.

Được mệnh danh là "chuyên gia săn Tây", trung vệ Trần Đình Trọng tiết lộ tiền đạo khiến anh "e ngại" nhất khi đối đầu là Văn Toàn - người đồng đội ở ĐT Việt Nam.

Trần Đình Trọng đang được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Khả năng chơi bóng bình tĩnh, kín kẽ, thông minh và quan sát tốt khiến Đình Trọng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, kể cả khi đối thủ là những cầu thủ phương Tây có thể hình to lớn hơn anh rất nhiều.

Đình Trọng là "lá chắn thép" của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. - Ảnh: VnExpress

Tuy vậy, Đình Trọng cũng không phải trung vệ "bất khả chiến bại" và trong số những tiền đạo anh đã từng đối mặt, cầu thủ người Đông Anh thừa nhận, người khiến anh "ngán" nhất chính là Văn Toàn.

Điều này được Đình Trọng tiết lộ trong talk show của CLB Hà Nội trưa 11/4. Khi chia sẻ điều này, hẳn Đình Trọng rất nhớ tình huống mà Văn Toàn đã bứt tốc độ, vượt qua sự theo kèm của anh và Duy Mạnh để ghi bàn thắng mở tỷ số cho HAGL trong trận lượt về tứ kết Cup Quốc gia mùa giải trước.

Tốc độ của Văn Toàn đích thực là điều khiến anh trở thành mối e ngại của không ít trung vệ ở V.League chứ không riêng gì Trần Đình Trọng.

Sau khi điều trị chấn thương ở Hàn Quốc, Đình Trọng đã được "thử lửa" trong màu áo U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020. Sự thể hiện của anh trong khoảng thời gian được ra sân đã xóa tan đi những lo lắng của người hâm mộ cho việc liệu Đình Trọng có nhanh chóng lấy lại được phong độ hay không?

"Khi được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam thì tôi mới trở về từ Hàn Quốc được 3 tháng. Không tập luyện gì trước đó khiến tôi lo lắng nhất về vấn đề thể lực, sau là cảm giác bóng vì không được 100% như mình mong muốn. Điều đó làm tôi rất lo lắng khi phải cạnh tranh với những cầu thủ tốt trên đội tuyển", Đình Trọng giãi bày.

Anh nói tiếp: "Ở hiệp 1 trận đấu với U23 Thái Lan tôi có dấu hiệu bị căng cơ, trước đó ở hiệp 2 trận đấu với U23 Indonesia đã có hiện tượng rồi. Thế nhưng, trận gặp Thái Lan căng thẳng hơn vì phải tập trung cao độ nên bị như vậy".

Đình Trọng vừa trở lại sau thời gian chấn thương. - Ảnh: Lao Động

Cùng với những Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh..., Đình Trọng nằm trong lứa cầu thủ tài năng, làm nên nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Người hâm mộ thật khó tưởng tượng ra một Đình Trọng khi không có bóng đá sẽ như thế nào.

Và trả lời khi được hỏi về ý tưởng làm việc gì nếu không thể bình phục chấn thương để tiếp tục chơi bóng, Đình Trọng cho biết: "Nếu không đi đá bóng thì rất có thể tôi đã là một bác sĩ tâm lý cũng nên, mà cũng có thể làm ruộng, thật sự chưa tìm ra nghề khác. Nếu ngoan ngoãn thì làm ruộng, còn không ngoan thì giờ không biết tôi sẽ đi về đâu".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-trong-ngai-nhat-van-toan-se-ve-lam-ruong-neu-khong-da-bong-a270679.html