Đội tuyển futsal Việt Nam nhận thưởng lớn từ VFF


Thứ 6, 23/09/2016 | 10:13


Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng nay, thầy trò HLV Bruno đã nhận được sự ghi nhận, động viên kịp thời từ VFF.

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng nay, thầy trò HLV Bruno đã nhận được sự ghi nhận, động viên kịp thời từ VFF. Theo đó, đại diện VFF là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã thưởng nóng cho toàn đội số tiền 1,5 tỷ đồng.
Tại World Cup 2016, dù không được đánh giá cao nhưng đội tuyểnfutsal Việt Nam đã vào tới vòng 1/8. Đây thực sự là một kỳ tích củafutsal Việt Nam, khiến báo chí thế giới và đặc biệt là FIFA cũng phải bất ngờ.
Sau những trận đấu của thầy trò HLV Bruno Garcia, dù thắng hay thua họ cũng luôn được FIFA khen ngợi. Trong bài viết của mình, FIFA đã nhắc lại chiến tích phi thường khi đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia bất ngờ vượt qua Nhật Bản để chính thức giành vé đến Colombia dự World Cup 2016. FIFA nóivề hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam: “Việt Nam trở về nhà với tư cách là những ngôi sao trong mắt người hâm mộ của họ”.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ tại Colombia.


FIFA cũng đã nhắc đến những lời chia sẻ xúc động của cầu thủ Trần Thái Huy sau trận Việt Nam thắng Guatemala: “Tôi đã rất mong chờ tiếng còi khai cuộc khi chúng tôi được lần đầu tiên đá một trận đấu ở World Cup. Cần phải nhấn mạnh rằng, chúng tôi chưa bao giờ mường tượng ra rằng mình có thể thắng một trận đấu ở giải này. Tôi sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc lịch sử ấy”.
Cũng vẫn là Thái Huy, cầu thủ này chia sẻ với FIFA sau khi tuyển Việt Nam dừng bước trước Nga ở vòng 1/8: “Tôi nghĩ là sẽ có nhiều người hâm mộ chờ đón chúng tôi về nước. Vợ tôi sẽ rất hạnh phúc khi lại được nhìn thấy tôi. Cô ấy đã rất kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ đi nghỉ hè để thư giãn sau quãng thời gian vừa qua”.
Trả lời báo chí sau khi hành trình của đội tuyển futsal ViệtNam khép lại ở sân chơi World Cup, HLV Bruno nhấn mạnh: “Tôi cho rằng chúng tôi đã có một giải đấu hết sức thành công, chúng tôi cũng đã tiến bộ trông thấy.
Việc tham dự World Cup là một bước tiến lớn của futsal Việt Nam. Nhưng đánh giá một cách khách quan, chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội.
Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật. Bên cạnh đó, cũng cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam”.
Về phần mình, VFF đã có sự động viên, ghi nhận kịp thời. Theo đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã được thưởng nóng 1,5 tỷ đồng. Đích thân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã trao thưởng cho thầy trò HLV Bruno tại sân bay Nội Bài sáng nay.
Nguồn: Dantri

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-futsal-viet-nam-nhan-thuong-lon-tu-vff-a162886.html