ĐT Afghanistan vs ĐTVN: Công Phượng đá tiền vệ công


Thứ 3, 28/03/2017 | 14:50


Huấn luyện viên Hữu Thắng không có sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo trước Afghanistan

Huấn luyện viên Hữu Thắng không có sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo trước Afghanistan lúc 21h.

Trận đấu giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thuộc vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 diễn ra trên sân trung lập Republican Central ở thủ đô Dushanbe (Tajikistan) lúc 21h. Do tình hình an ninh không đảm bảo, Afghanistan quyết định chọn sân Pamir tại Dushanbe làm sân nhà.

Để đến điểm thi đấu này, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng mất hơn 30 giờ đồng hồ bay và quá cảnh, trước khi có 2 buổi tập làm quen sân đấu chính.

Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Afghanistan.

Đội tuyển Việt Nam tập sân cỏ nhân tạo

Huấn luyện viên Hữu Thắng chọn mặt sân cỏ nhân tạo trong khuôn viên trung tâm đào tạo trẻ VFF cho các học trò tìm cảm giác. Đây là sự chuẩn bị cần thiết, bởi tại sân trung lập Pamir Dushanbe (Tajikistan), tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo với đối thủ Afghanistan. Mặt cỏ nhân tạo có đặc trưng khác hẳn cỏ tự nhiên cả về độ nảy, độ bám và nhiều yếu tố khác liên quan.


Quân bầu Đức không phải nhân tố X của Việt Nam trước Afghanistan

Cây bút Earl Averilla của Fox Sports Asia tin bộ đôi Vũ Minh Tuấn và Đinh Thanh Trung sẽ trở thành nhân tố X của Việt Nam đụng độ Afghanistan.

Bình luận trước trận, Averilla đánh giá cao Vũ Minh Tuấn và Đinh Thanh Trung, còn hai cầu thủ Xuân Trường và Công Phượng - quân bầu Đức ở HAGL - không được nhắc tới. Theo Averilla, Minh Tuấn sở hữu tốc độ, độ dẻo dai, khả năng tạo đột biến và biết cách chớp thời cơ rất tốt.

Trong khi đó, Thanh Trung sẽ bước vào trận đấu tối nay với tấm băng thủ quân. Điều này hứa hẹn tiếp thêm tinh thần cho anh. Điểm mạnh của tiền vệ đa năng khi có thể di chuyển vào trung tâm và dạt biên là tốc độ, nhãn quang chiến thuật tốt. 


Công Phượng không vui dù cứu tuyển Việt Nam khỏi trận thua

Phải chờ đến cú sút ở gần cuối trận của Công Phượng, thầy trò Hữu Thắng mới tránh thất bại trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy.

Công Phượng không hề tỏ ra vui mừng với bàn thắng này. Dường như anh thất vọng về bản thân cũng như phong độ của toàn đội. 


Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam

Tuấn Linh, A Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Minh Tuấn, Công Phượng, Thanh Trung, Văn Quyết.


5 ngôi sao ở châu Âu của Afghanistan đe dọa đội tuyển Việt Nam

Sức mạnh của đội tuyển Afghanistan dựa nhiều vào dàn cầu thủ được ăn tập bài bản ở châu Âu. Thể hình, thể lực của họ được đánh giá trội hơn tuyển Việt Nam. Trong đó, Khaibar Amini, Farshad Noor, Zubayr Amiri, Hassan Amin, Sharif Mukhammad là những cầu thủ trụ cột và có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội tuyển Afghanista.


Bóng đá Việt Nam có niềm tự hào là thế hệ nào cũng sản sinh ra những chân sút đẳng cấp. Nhưng tuyển Việt Nam đang không có trung phong xuất sắc sau khi Công Vinh giải nghệ.

Công Vinh đã giã từ sự nghiệp vào cuối năm ngoái, và tuyển Việt Nam chưa tìm được người thừa kế xứng đáng. Điều ấy là nỗi buồn của bóng đá Việt Nam sau 20 năm sản sinh ra nhiều tiền đạo giỏi nhưng bây giờ không có một trung phong đẳng cấp trên hàng công.

Tuyển Việt Nam có cơ hội đánh bại Afghanistan

“Afghanistan là đội bóng không thể xem thường, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV thành công, từng làm việc ở nhiều đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ họ là đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội của riêng mình ở trận đấu ngày mai”, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đứng vị trí 136 thế giới, xếp trên Afghanistan 23 bậc. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, đội bóng của huấn luyện viên Hữu Thắng hòa Đài Loan (Trung Quốc) 1-1 ở trận giao hữu hôm 22/3. Còn Afghanistan có chiến thắng 2-1 trước Singapore ở trận làm nóng.


Tuyển Việt Nam quyết tâm có điểm trước Afghanistan

Đá “sân khách” với rất nhiều bất lợi nhưng thầy trò Hữu Thắng vẫn tự tin vào một kết quả khả quan trước Afghanistan tối 28/3 tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Đội tuyển Afghanistan hiện thấp hơn tuyển Việt Nam 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng con số đó không mang nhiều ý nghĩa trong một cuộc đấu 90 phút. Đối thủ của chúng ta dù phải đá sân trung lập nhưng đã quá quen với cảm giác này, họ thắng liền 6 trận.

Ngược lại, tuyển Việt Nam mới chân ướt chân ráo đến Tajikistan được 3 ngày. Họ mất một buổi sáng bỏ cả bữa ăn chỉ để ngủ bù, hồi sức sau chặng bay đến hơn 30 tiếng đồng hồ. Mọi chỉ số sinh học đều xáo trộn. 


Afghanistan dùng dàn cầu thủ châu Âu đối đầu tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Otto Pfister của Afghanistan quyết định triệu tập 16 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Do tình hình an ninh không đảm bảo nên Afghanistan quyết định chọn sân Pamir ở Dushanbe (Tajikistan) làm sân nhà. Đây là mặt sân cỏ nhân tạo nên ảnh hưởng không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Ngược lại, đội chủ nhà đã sớm có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đối đầu này.


Ngôi sao số một Afghanistan lỡ trận đấu với Việt Nam

Tiền vệ đội trưởng Faysal Shayesteh của Aghanistan không thể ra sân thi đấu trước đội tuyển Việt Nam do chấn thương. Điều này giúp thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có đôi chút lợi thế.

Faysal là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tuyển Afghanistan hiện tại với 26 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 7 bàn thắng. Anh thường thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công và là hạt nhân trong lối chơi mà huấn luyện viên Otto Pfister xây dựng. Tuy nhiên, chấn thương ở trận giao hữu với Singapore hôm 23/3 đã khiến anh không thể góp mặt ở trận đấu đầu tiên cùng đội nhà tại vòng loại Asian Cup 2019.


Trọng Hoàng rời tuyển Việt Nam vì rách cơ

Sau trận giao hữu gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy, các bác sĩ lập chụp chiếu cho Trọng Hoàng mới phát hiện anh bị rách cơ và cần nghỉ khoảng 2 tuần mới có thể trở lại sân cỏ. 

Sau khi thông báo tình hình tới ban huấn luyện, vị thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định cho Trọng Hoàng ở nhà nghỉ ngơi, không cùng các đồng đội di chuyển sang Tajikistan. 


Tuyển Việt Nam tập trong mưa lạnh trước trận gặp Afghanistan

Chiều 26/3, đội tuyển Việt Nam được tập thêm một buổi làm quen sân Republican Central ở thủ đô Tajikistan. Thầy trò Hữu Thắng tập dưới mưa tầm tã và nhiệt độ giảm sâu.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam chỉ có một buổi tập trên sân vận động này vào trước ngày thi đấu, tức là ngày 27/3. Tuy nhiên, do đàm phán với nước chủ nhà, huấn luyện viên Hữu Thắng và các học trò được làm quen sân đấu sớm một ngày. 


Tuyển Việt Nam ở khách sạn 4 sao tại Tajikistan

Đội tuyển Việt Nam đến Tajikistan (địa điểm trung lập) để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

VFF cho biết thời tiết tại Dushanbe khá dễ chịu. Trời nắng nhẹ và nhiệt độ ban ngày dao động từ 15 đến 20 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ vào buổi tối và ban đêm có thể giảm xuống tới 9-10 độ C.

Được sự giúp đỡ và giới thiệu của Liên đoàn bóng đá Tajikistan, VFF đã lựa chọn khách sạn Atlas Hotel với chuẩn 4 sao làm điểm đóng quân cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng. Đây cũng là một trong số những khách sạn được đánh giá có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất ở Dushanbe.


ĐT Việt Nam vs ĐT Đài Loan (1-1): Công Phượng ghi bàn

Trước khi bước vào trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam hòa ĐT Đài Loan (Trung Quốc) 1-1. Sau khi để đối thủ vượt lên ở phút 84, tiền đạo Công Phượng tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra trên sân Hàng Đẫy. 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-afghanistan-vs-dtvn-cong-phuong-da-tien-ve-cong-a185626.html