Fox Sport châu Á choáng vì CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy


Thứ 2, 22/04/2019 | 03:21


Cùng sự kiện

"Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân" - tờ Fox Sport Asia giật tít.

"Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân" - tờ Fox Sport Asia giật tít.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Hải Phòng FC tại vòng 6 V.League diễn ra tối 21/4 đã bị trì hoãn vài lần do tình trạng các cổ động viên (CĐV) cuồng nhiệt từ Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng, thậm chí còn thả xuống sân khiến Hàng Đẫy chìm trong khói lửa.

Mang pháo sáng đến đốt ở khán đài B sân Hàng Đẫy dường như đã trở thành một "truyền thống" của CĐV Hải Phòng và trận đấu hôm qua (21/4) không phải ngoại lệ.

Khói pháo sáng từ khu vực khán đài của CĐV đội khách khiến sân Hàng Đẫy như chìm trong biển sương mù, dù thời tiết Hà Nội hôm qua rất nóng. Làn khói mù mịt khiến trận đấu bị gián đoạn vài phút ở cuối hiệp 1. Lực lượng an ninh và phòng cháy chữa cháy phải hoạt động rất vất vả vì có tới hàng chục quả pháo sáng được đốt lên trong ít phút.

Pháo sáng bao trùm sân Hàng Đẫy gây nguy hiểm cho cả CĐV và các cầu thủ. Ảnh: VnExpress

Khi chứng kiến những hình ảnh này, sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC lên tiếng chỉ trích: "CĐV cuồng nhiệt là điều rất tốt nhưng tôi thấy CĐV Hải Phòng cổ vũ thái quá và làm xấu hình ảnh của mình. Việc đốt pháo sáng còn làm trận đấu gián đoạn nhiều khi trọng tài phải cho dừng vì khói mù mịt. Khi cầu thủ nhà ghi bàn thắng thì họ lại đốt pháo sáng khiến sự hưng phấn giảm đi. Sự cống hiến của các cầu thủ trên sân đang lên cao cũng vì pháo sáng làm gián đoạn mà nguội bớt".

Sự việc này không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ V.League mà còn khiến truyền thông châu Á choáng váng.

Trang tin thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports Asia giật tít: "Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân".

Ngay phần mở đầu, tác giả tỏ ra quan ngại với hành động biến Hàng Đẫy thành biển lửa vào tối ngày chủ nhật. "Mọi thứ đã đi quá giới hạn. Từ trước tới nay, các fan Hải Phòng vẫn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt. Tuy nhiên, đôi khi họ lại thể hiện tình yêu của mình theo một cách rất nguy hiểm, như điều vừa làm trong màn so tài cùng CLB Hà Nội".

"Bằng một cách nào đó, các quả pháo sáng được ném xuống đường piste và khiến trận đấu bị gián đoạn. May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng và hai đội có thể thi đấu trở lại sau 5 phút" - Fox Sport Asia cho biết. Thậm chí, trang tin này còn ví những đợt pháo sáng liên tiếp ở sân Hàng Đẫy giống như "thủy triều đỏ".

Fox Sport Asia cho rằng việc đốt pháo sáng liên tiếp trên sân Hàng Đẫy là hành động đi quá giới hạn của CĐV Hải Phòng.

Tác giả bài viết cũng cho rằng, với hành động này, Hải Phòng FC nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án phạt nặng từ ban tổ chức V.League bởi đã rất nhiều lần CĐV của CLB này có những hành vi tương tự.

Liên quan tới sự việc, báo Tổ Quốc phản ánh, ngay sau khi kết thúc vòng 6 V.League Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã có công văn số 568/TCTDTT-VP gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng.

Tổng cục TDTT nhấn mạnh hành vi quá khích của một số CĐV khi liên tục đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và làm ảnh hưởng trận đấu, vi phạm quy định của VFF. Đồng thời, Tổng cục TDTT đề nghị VFF khẩn trương đưa ra những biện pháp chấn chỉnh tình trạng này, không để tái diễn trong các lượt trận kế tiếp.

Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng đề nghị Công ty Cổ phẩn bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức giải đấu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tập thể có liên quan và có những biện pháp kỷ luật thích đáng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-sport-chau-a-choang-vi-cdv-hai-phong-lien-tuc-dot-phao-sang-tren-san-hang-day-a272147.html