Triệu tập toàn sao, U23 Nhật tuyên bố hạ gục U23 Việt Nam


Thứ 3, 10/03/2015 | 00:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - HLV trưởng U23 Nhật Bản tuyên bố đội bóng của ông đủ sức hạ gục U23 Việt Nam và các đối thủ để chiếm ngôi đầu bảng.

(ĐSPL) - HLV trưởng U23 Nhật Bản tự tin tuyên bố đội bóng của ông đủ sức hạ gục U23 Việt Nam và các đối thủ để chiếm ngôi đầu bảng tại vòng loại giải U23 châu Á 2016.
Để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2016 tại Malaysia, mới đây HLV Makoto Teguramori của đội tuyển U23 Nhật Bản đã công bố danh sách 23 cầu thủ. Theo đó, những cái tên đáng chú nhất của lứa tuổi dưới 22 đã được gọi triệu tập. Trong danh sách nói trên có 3 tuyển thủ quốc gia vừa dự Asian Cup 2015 là Naomichi Ueda (Kashima Antlers), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale) và Gakuto Notsuda (Sanfrecce Hiroshima). Bộ đôi hậu vệ Yamanaka và tiền vệ Akino của Kashiwa Reysol, đội bóng vừa vượt qua B.Bình Dương 5-1 ở AFC Champions League cũng góp mặt.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao nhất.

Bên cạnh đó phải kể đến 2 ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu gồm Minamino Takumi(RB Salzburg) và Kubo Yuya (Young Boys). Thêm nữa Minamino Takumi từng cùng U19 Nhật Bản hạ gục U19 Việt Nam ở nhiều giải đấu trong năm 2014.
Với những cái tên xuất sắc, U23 Nhật Bản tất nhiên được đánh giá rất cao, nếu không muốn nói là quá tầm với các đối thủ trong bảng, trong đó có U23 Việt Nam.
Nói về sự chuẩn bị của đội nhà HLV Teguramori Makoto gửi lời tuyên chiến đầy sức nặng tới các đối thủ: "Chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu của Nhật Bản. Tôi tin rằng với những cầu thủ đang có trong tay, Nhật Bản hoàn toàn có thể vượt qua những đội tuyển như U23 Việt Nam hay U23 Malaysia. Cái đích mà chúng tôi hướng tới không gì khác là ngôi đầu bảng. Dù vẫn còn rất nhiều điều phải hoàn thiện nhưng những trận đấu tại vòng loại này là một cơ hội rất tốt để Nhật Bản hoàn thiện lối chơi".
Theo kế hoạch U23 Nhật Bản có trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á. Cụ thể ngày 11/3 tới, đội bóng trẻ xứ hoa Anh đào sẽ đối đầy U22 Myanmar. ĐT U23 Nhật Bản sẽ đặt chân tới Malaysia vào ngày 16/3 để sớm làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi tại đây.
Vòng loại U23 châu Á 2016 gồm 43 đội bóng, được chia làm 10 bảng. 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á tổ chức tại Qatar vào tháng 1/2016. Vòng chung kết này cũng chính là vòng loại Olympic cuối cùng của khu vực châu Á. 3 đội đứng đầu sẽ giành quyền tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro.
Danh sách cụ thể U23 Nhật Bản:
Thủ môn: Kushibiki Masatoshi (Shimizu S-Pulse), Nakamura Kosuke (Avispa Fukuoka), Niekawa Ayumi (Jubiko Iwata).
Hậu vệ: Yamanaka Ryosuke (Kashiwa Reysol, Kamekawa Masashi (Avispa Fukuoka), Nara Tatsuki (Fc Tokyo), Iwanami Takuya (Vissel Kobe), Ueda Naomichi (Kashima Antlers), Matsubara Ken (Albirex Niigata).
Tiền vệ: Ohshima Ryota (Kawasaki Frontale), Endo Wataru(Shonan Bellmare), Harakawa Riki(Kyoto Sanga F.c.), Yajima Shinya (Fagiano Okayama), Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima), Nakajima Shoya (Fc Tokyo), Toyokawa Yuta (Kashima Antlers), Akino Hiroki (Kashiwa Reysool), Yoshino Kyohei(Snafrecce Hiroshima).
Tiền đạo: Arano Takuma (Consadore Sapporo), Kubo Yuya (BSC Young Boys), Suzuki Musashi (Albirex Niigata), Asano Takuma (Snafrecce Hiroshima), Minamino Takumi (FC Salzburg).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-toan-sao-u23-nhat-tuyen-bo-ha-guc-u23-viet-nam-a86350.html