HLV Incheon United chỉ ra điều Công Phượng cần làm để được đá chính


Thứ 2, 18/03/2019 | 06:00


Cùng sự kiện

Sự thể hiện và hòa nhập của Công Phượng trong khoảng đầu tại Incheon United là rất tích cực, nhưng với HLV Andersen, như vậy vẫn là chưa đủ.

Sự thể hiện và hòa nhập của Công Phượng trong khoảng đầu tại Incheon United là rất tích cực, nhưng với HLV Andersen, như vậy vẫn là chưa đủ.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được vào sân đá gần 30 phút khi Incheon United gặp Sangju Sangmu tại vòng 3 K.League 2019 diễn ra cuối tuần qua.

HLV Andersen xếp Công Phượng đá vai hộ công, ngay phía sau các trung phong, hòng tận dụng sự lắt léo, tốc độ trong các pha đi bóng và những đường chuyền ở đoạn ngắn của anh.

So với lần ra sân trong những phút bù giờ ở trận đấu trước, Công Phượng trận này đã có nhiều thời gian để thể hiện hơn. Dù không thật sự có nhiều bóng nhưng tiền đạo Việt Nam cũng đã ít nhiều để lại ấn tượng với khả năng di chuyển tạo khoảng trống, cũng như một vài tình huống phối hợp với các đồng đội trên hàng công của Incheon.

Công Phượng được đá gần 30 phút trong trận đấu của Incheon United cuối tuần qua.

Sự thể hiện của Công Phượng trong trận đấu thứ 2 tại K.League đã nhận được phản hồi tích từ người hâm mộ và cả truyền thông Hàn Quốc.

"Mugosa dẫn đầu trên hàng công của Incheon, Công Phượng được tung vào sân đóng vai trò tạo không gian xung quanh chân sút số 9 và anh tỏa sáng chỉ sau 4 phút.

Từ một pha phản công, Công Phượng có pha đi bóng mạnh mẽ rồi kiến tạo rất tốt với đường chuyền sang cánh trái cho đồng đội. Heo Yong Joon (19) đã có thể gỡ hòa cho Incheon sau cú dứt điểm chân trái, tiếc là thủ môn Sangju kịp cản phá.

Tuy không thể giúp Incheon đạt kết quả khả quan, nhưng Công Phượng cho thấy là một lựa chọn tấn công của HLV Andersen, có thể đe dọa đối phương.

Qua những phút chơi cho Incheon trước Sangju, ngày mà chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng có thể chứng minh là một mũi tân công thực sự ở K.League đang đến gần hơn"." - tờ Oh My News viết về tiền đạo người Việt Nam.

Dù vậy, trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, HLV Incheon United - Jorn Andersen cho rằng Công Phượng vẫn cần thêm thời gian và nỗ lực để giành được suất đá chính tại CLB.

Vị chiến lược gia người Đan Mạch cũng thẳng thắn chỉ ra rằng Công Phượng cần cải thiện sức mạnh, khả năng tranh chấp một - một tốt để được trao cơ hội.

HLV Incheon chỉ ra điều Công Phượng cần cải thiện để được trao suất đá chính.

"Với kinh nghiệm của một HLV đã từng làm việc ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, kinh nghiệm của một người từng làm việc với rất nhiều cầu thủ, trường hợp của Công Phượng không phải là một vấn đề gì quá lớn với tôi. Tôi hiểu rằng tất cả các CĐV Việt Nam rất mong mỏi được nhìn thấy Công Phượng ra sân thi đấu, nhưng trên hết, cậu ấy vẫn cần phải hòa nhập hơn với môi trường bóng đá ở Hàn Quốc. Công Phượng cũng cần thêm thời gian để quen với lối chơi của các đồng đội, với chiến thuật chung của đội bóng.

Chúng tôi là một tập thể chất lượng, và cậu ấy cũng là một cầu thủ giỏi. Mùa giải này còn rất dài và chắc chắn tôi sẽ trao cho Công Phượng cơ hội được thi đấu. Tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ trở thành một phần quan trọng của Incheon trong thời gian tới" - HLV Anderson khẳng định.

Nhận xét này dựa trên thực tế rằng Công Phượng có sở trường là những pha rê bóng lắt léo và khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm nhạy cảm nhưng lại chưa từng giỏi trong việc tranh chấp trong khi thể hình của các cầu thủ ở K.League thường cao lớn hơn anh khá nhiều.

Cải thiện tốt kỹ năng này và hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng, Công Phượng chắc chắn sẽ tỏa sáng đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-incheon-united-chi-ra-dieu-cong-phuong-can-lam-de-duoc-da-chinh-a266982.html